Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018)

Những phụ nữ Yên Bái khởi nghiệp trên quê hương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/10/2018 | 8:22:58 AM

YBĐT - Trong thời kỳ hội nhập và phát triển hiện nay, phụ nữ Yên Bái ngày càng khẳng định vị thế, vai trò của mình phát huy năng lực và sức sáng tạo trên mọi lĩnh vực; đặc biệt, trong sáng tạo khởi nghiệp, tận dụng những tiềm năng sẵn có của địa phương để phát triển kinh tế, từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến.

Tại Lễ trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam, Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp năm 2018 tổ chức ngày 15/10 tại Hà Nội, đại diện tỉnh Yên Bái (thứ 3 từ trái sang) vinh dự được nhận giải thưởng phụ nữ khởi nghiệp năm 2018.
Tại Lễ trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam, Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp năm 2018 tổ chức ngày 15/10 tại Hà Nội, đại diện tỉnh Yên Bái (thứ 3 từ trái sang) vinh dự được nhận giải thưởng phụ nữ khởi nghiệp năm 2018.

Chị Phùng Thị Tuyên - Chủ nhiệm Hợp tác xã Việt Hải Đăng, xã Quy Mông, huyện Trấn Yên:

Từ nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương cùng với sự giúp đỡ tạo điều kiện về máy móc, kỹ thuật của các cấp Hội Phụ nữ tỉnh và chính quyền địa phương, chúng tôi đã thành lập Hợp tác xã Việt Hải Đăng chuyên sản xuất miến dong với 6 thành viên.
 
Trung bình một ngày, HTX sản xuất từ 60 kg đến 80 kg miến thành phẩm. Chất lượng bảo đảm, giá thành hợp lý nên miến của HTX không chỉ bán cho các cơ quan, nhà hàng, khách sạn trong tỉnh mà còn xuất bán ra các tỉnh, thành khác. HTX đã góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho chị em với mức từ 120.000 -150.000 đồng/ngày.  

Chị Trần Thị Tình - Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp hữu cơ Trung Thành, xã Yên Hợp, huyện Văn Yên.

Khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, 12 thành viên HTX chúng tôi đều tự nguyện góp vốn, góp sức, phát huy sức mạnh tập thể cùng nhau thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh.
 
Sau một năm hoạt động, HTX đã khẳng định hiệu quả của kinh tế tập thể với mức thu nhập của các thành viên ổn định trên 3 triệu đồng/người/tháng. Qua đây, chúng tôi cũng tích cực kết nối tiêu thụ tạo ra chuỗi liên kết, giúp người dân có đầu ra cho các sản phẩm ổn định.
 
Chị Nguyễn Thị Khuyên - Hội Nữ doanh nhân trẻ huyện Yên Bình:

Khi còn là nhân viên Phòng Kinh doanh, Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, tôi đã nuôi ý tưởng khởi nghiệp.
 
Năm 2014, tôi đã khởi nghiệp thành công với Công ty Canxi Cacbonat Vinafine chuyên cung cấp bột đá cho các ngành sơn, nhựa. Không dừng lại ở đó, tôi tiếp tục tìm hiểu thị trường để đầu năm 2018 thành lập Công ty TNHH NASAKI Việt Nam chuyên sản xuất ngói màu thông minh theo công nghệ xanh tiên tiến của Nhật Bản.
 
Tổng doanh thu năm 2017 là trên 12 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho trên 20 lao động địa phương với thu nhập 6 - 7 triệu đồng/tháng.
 

Chị Nguyễn Thị Bích Diệp - Tổ trưởng tổ hợp tác May mặc xã Yên Thắng, huyện Lục Yên:

Phát huy phong trào khởi nghiệp, năm 2018, sau khi được tham gia lớp học nghề may của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Yên Thắng đã thành lập tổ hợp tác may mặc với 12 thành viên.
 
Gần 1 năm hoạt động, tổ hợp tác đã bước đầu có hiệu quả, mang lại nguồn thu ổn định cho chị em từ 5 - 6 triệu đồng/người/tháng.
 
 Chị Đỗ Thị Lộ, thôn Bồ 3, xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn:

Nhiều năm nay, tôi luôn nỗ lực để áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi từ các lớp tập huấn của do Hội Phụ nữ tổ chức để phát triển thành công mô hình kinh tế tổng hợp.
 
Đến nay, gia đình tôi đã có mô hình cây ăn quả có múi, chăn nuôi lợn và kinh doanh vật tư nông nghiệp cho thu nhập gần 500 triệu đồng/năm.

Minh Huyền (Thực hiện)

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục