Công bố chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Gạo Bạch Hà”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/10/2018 | 10:21:50 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 26/10, huyện Yên Bình tổ chức Lễ công bố và đón nhận Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể "Gạo Bạch Hà” cho sản phẩm gạo của xã Bạch Hà.


Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Ngân Sơn - Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ: lãnh đạo các sở, ban, ngành; các nhà khoa học cùng đông đảo nhân dân.

Với lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng, những năm qua, xã Bạch Hà đã thực hiện hiệu quả Đề án "Phát triển vùng sản xuất lúa đặc sản xã Bạch Hà, giai đoạn 2013 - 2016”. Nhờ đó, sản xuất lúa trên địa bàn xã Bạch Hà có nhiều chuyển biến tích cực. Xã đã quy hoạch 100 ha để gieo cấy các giống lúa thơm làm hàng hóa xuất bán ra thị trường, bước đầu hình thành vùng sản xuất lúa thơm chất lượng cao. 



Lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và công nghệ trao chứng nhận nhãn hiệu tập "Gạo Bạch Hà" cho tập thể Hợp tác xã nông nghiệp Bạch Hà.

Năm 2014, gạo Bạch Hà đã được UBND tỉnh Yên Bái tặng danh hiệu "Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu” và thường xuyên được trưng bày sản phẩm tại các hội chợ, hội thảo sản phẩm nông nghiệp của tỉnh và huyện. Đến nay, năng suất lúa Bạch Hà đạt 55 tạ/ha/vụ, hàng năm bán ra thị trường khoảng trên 300 tấn gạo với giá bán trung bình 19 triệu đồng/tấn.  

Qua 2 năm tích cực thực hiện Dự án "Xác lập quyền đối với nhãn hiệu tập thể "Gạo Bạch Hà" cho sản phẩm gạo của xã Bạch Hà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái”, đến nay, cơ bản Dự án đã đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra và được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể "Gạo Bạch Hà”.

Việc gạo Bạch Hà chính thức được Nhà nước bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa để giới thiệu đến người tiêu dùng trong và ngoài nước đã đáp ứng sự mong đợi của người trồng lúa xã Bạch Hà và sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Phát biểu tại Lễ công bố và đón nhận Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể "Gạo Bạch Hà”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh đã đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các sở, ngành liên quan, huyện Yên Bình và xã Bạch Hà. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần tiếp tục tổ chức, thực hiện Đề án tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh phát triển sản xuất gạo đặc sản, trong đó có gạo Bạch Hà. 

Đồng chí đề nghị đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật mới theo hướng an toàn, nâng cao chất lượng; các tập thể, cá nhân, hộ nông dân được cấp nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm Gạo Bạch Hà cần đẩy mạnh sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm, tuân thủ nghiêm các quy định về sử dụng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm gạo Bạch Hà nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế của vùng sản xuất và mang lại thu nhập cao cho người dân địa phương. 



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh tặng hoa chúc mừng huyện Yên Bình và xã Bạch Hà.



Các đồng chí lãnh đạo và đông đảo nhân dân tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của xã Bạch Hà.

Thanh Chi - Hoài Văn

Các tin khác
Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục