Agribank Yên Bái: Trên 5.700 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/11/2018 | 4:15:39 PM

YênBái - YBĐT - Thời gian vừa qua, nhiều khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại các phòng giáo dịch của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) bày tỏ sự lo lắng trước thông tin Công ty Cho thuê tài chính II (ALCII) bị Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tuyên bố phá sản.

Nhiều khách hàng đến giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng Agribank tại Yên Bái.
Nhiều khách hàng đến giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng Agribank tại Yên Bái.

Tại một phòng giáo dịch của Agribank, bà Đỗ Thị H, thường trú tại phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái bày tỏ: "Tôi nghe mấy người đi chợ về nói đến chuyện phá sản, người gửi tiết kiệm mất quyền lợi mà thấy lo lo. Giờ phải đến tận nơi để hỏi cho rõ”. 

Bà H được nhân viên ngân hàng lễ phép giải thích cặn kẽ, thông tin Agribank phá sản chỉ là tin đồn thất thiệt, thực tế việc Công ty Cho thuê tài chính II phá sản đã được Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo Agribank xây dựng và chuẩn bị kỹ lưỡng, việc này hoàn toàn nằm trong phương án tái cơ cấu Agribank đã được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước phê duyệt. 

Kể từ khi thực hiện tái cơ cấu đến nay, Agribank hoạt động an toàn, hiệu quả, lợi nhuận trước thuế tăng dần qua các năm, nhiều năm qua Ngân hàng thương mại 100% vốn nhà nước này đều nằm trong tốp 20 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất cả nước.

Tại Yên Bái, Chi nhánh Agribank vẫn là ngân hàng có doanh số hoạt động lớn nhất, với nhiều chương trình cho vay nông nghiệp, nông thôn và doanh nghiệp vừa và nhỏ, tỷ lệ nợ xấu thấp hơn nhiều mức cho phép; đặc biệt, hàng vạn khách hàng vẫn chọn Agribank để gửi tiền tiết kiệm nhờ sự an toàn, thân thiện và lãi suất cao. 

Tính đến ngày 5/11/2018, tổng số tiền gửi dân cư tại Agribank Yên Bái là 5.785 tỷ đồng, vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Yên Bái còn là đơn vị đi đầu trong các chương trình từ thiện xã hội với nhiều việc làm hiếu nghĩa như xây tặng trường học, nhà ở bán trú, nhà tình nghĩa, đóng góp quỹ "Vì người nghèo”, "Nạn nhân chất độc màu da cam”...

Thời gian vừa qua một số người dân, trong đó có khách hàng gửi tiền tiết kiệm bày tỏ sự quan tâm, lo lắng, tuy hiện tượng rút tiền tiết kiệm không diễn ra nhưng qua câu chuyện này cho thấy, người dân cần thận trọng trước những thông tin xấu độc, không chính thức, lan truyền chủ yếu bằng lời đồn hoặc mạng xã hội. 

Đối với mọi khoản tiền gửi của khách hàng tại Agribank đều được ngân hàng này mua bảo hiểm tiền gửi theo đúng quy định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; sẽ không xảy ra các trường hợp ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng.

Lê Phiên

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục