Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tăng cường bảo mật sau vụ nghi lộ thông tin của Thế Giới Di Động

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/11/2018 | 8:16:33 AM

Sau vụ nghi lộ hàng loạt thông tin khách hàng của Thế Giới Di Động, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng tăng cường bảo mật thông tin khách hàng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chiều 9/11, Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến thời điểm này, chưa ghi nhận trường hợp khách hàng bị khai thác, chiếm đoạt tiền trong tài khoản sau khi thực hiện giao dịch tại Thế Giới Di Động.

Cơ quan này khẳng định, các thông tin quan trọng của thẻ tín dụng không được lưu trữ trên hệ thống do Thế Giới Di Động quản lý. Trong quá trình thanh toán trên máy đọc thẻ và giao dịch trực tuyến, thông tin thẻ tín dụng của khách hàng được mã hóa và chuyển sang ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán trung gian.

Trước đó, đã có thông tin cho rằng hệ thống công nghệ của Thế Giới Di Động bị tấn công, làm lộ hàng loạt thông tin khách hàng và nhân viên.

(Theo VTV)

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Định hướng thu hút, quản lý và sử dụng nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài giai đoạn 2018-2020, tầm nhìn 2021-2025.

Tuyến đường Văn Chấn - Trạm Tấu được đầu tư nâng cấp tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội huyện Trạm Tấu phát triển.

YBĐT - Trạm Tấu là huyện vùng cao, đặc biệt khó khăn của tỉnh Yên Bái, toàn huyện có 11 xã và 1 thị trấn; trong đó, có 11 xã nằm trong diện đặc biệt khó khăn.

Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các địa phương cần kiểm soát 24/24h để kiểm soát tình trạng xe quá tải.

YBĐT - Những năm qua, Quỹ Hỗ trợ nông dân (QHTND) huyện Lục Yên thực hiện tốt việc giải ngân nguồn vốn để phát triển sản xuất, giúp nông dân có điều kiện xây dựng những mô hình kinh tế hiệu quả, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục