Người dân hãy an tâm khi đến giao dịch tại Agribank!

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/11/2018 | 12:24:28 PM

YBĐT - Thời gian qua, nhiều người dân lo lắng trước thông tin Công ty Cho thuê tài chính II (ALCII) bị phá sản. Để tìm hiểu rõ về vấn đề này, phóng viên Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Hồng - Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Yên Bái.

Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng Agribank Chi nhánh Yên Bái.
Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng Agribank Chi nhánh Yên Bái.


P.V: Trong thời gian qua, người dân Yên Bái lo lắng về việc Công ty Cho thuê tài chính II phá sản. Xin ông cho biết, thực hư của của vấn đề này như  thế nào?



Ông Nguyễn Mạnh Hồng
Ông Nguyễn Mạnh Hồng:
Trước hết, phải khẳng định rằng: Công ty Cho thuê tài chính II (ALCII) là công ty độc lập, không có hoạt động huy động tiền gửi từ dân cư. Thực hiện Đề án tái cơ cấu Agribank, ngày 30/05/2016, ALCII đã đệ đơn lên Tòa án xin tuyên bố phá sản. Ngày 31/07/2018, Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã ra Quyết định số 1009/2018/QĐ-TBPS tuyên bố phá sản đối với ALCII. 

Tiếp đó, ngày 12/10/2018, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ra Quyết định số 2004/QĐ-NHNN về việc thu hồi giấy phép thành lập và hoạt động Công ty Cho thuê tài chính II. Hiện nay, việc phá sản ALCII đang được thực hiện theo trình tự, quy định của Luật Phá sản. Theo quyết định của Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Công ty hợp danh Quản lý và Thanh lý tài sản Sen Việt là đơn vị được giao nhiệm vụ quản tài viên xử lý công nợ liên quan đến ALCII.

Thời gian vừa qua, nhiều khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại các phòng giao dịch của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) bày tỏ lo lắng trước thông tin Công ty Cho thuê tài chính II bị Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tuyên bố phá sản. 

Tại Yên Bái, một số khách hàng ở khu vực nông thôn (chẳng hạn như khách hàng tại Phòng Giao dịch Văn Tiến thuộc Agribank Chi nhánh thành phố Yên Bái II...) và một số khách hàng tại khu vực thành phố đã đến các điểm giao dịch để nắm bắt thông tin, tình hình trước các tin lan truyền trên các trang mạng và lời đồn Agribank phá sản.

P.V:  Việc phá sản của Công ty Cho thuê tài chính II có ảnh hưởng gì đến hoạt động tài chính của Agribank không, thưa ông?

Ông Nguyễn Mạnh Hồng: Công ty ALCII là công ty có tư cách pháp nhân độc lập, khẳng định việc phá sản ALCII không ảnh hưởng đến hoạt động của Agribank cũng như tài sản, tiền gửi của khách hàng tại Agribank. 

Việc phá sản ALCII đã được Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo Agribank xây dựng và chuẩn bị kỹ lưỡng, nằm trong phương án tái cơ cấu Agribank đã được Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước phê duyệt. 

Kể từ khi thực hiện tái cơ cấu đến nay, Agribank hoạt động an toàn, hiệu quả, lợi nhuận trước thuế tăng dần qua các năm (năm 2016 đạt 4.212 tỷ đồng, năm 2017 đạt 5.018 tỷ đồng, 10 tháng năm 2018 đạt trên 6.000 tỷ đồng). Trong hai năm liên tiếp (2016 và 2017), Agribank đều có tên trong danh sách 20 doanh nghiệp nộp thuế cao nhất cả nước.

Tại Yên Bái, Agribank Chi nhánh tỉnh hiện nay vẫn là ngân hàng có doanh số hoạt động lớn nhất trên địa bàn với nhiều chương trình cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn và doanh nghiệp vừa và nhỏ, tỷ lệ nợ xấu thấp hơn nhiều mức cho phép. Đặc biệt, hàng vạn khách hàng vẫn chọn Agribank để gửi tiền tiết kiệm nhờ sự an toàn, thân thiện và lãi suất cao.

Nguồn vốn huy động Agribank Yên Bái trên 6.400 tỷ đồng, vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái còn là đơn vị đi đầu trong các chương trình từ thiện xã hội với nhiều hoạt động thiết thực như xây tặng trường học, nhà ở bán trú, nhà tình nghĩa, đóng góp quỹ "Vì người nghèo”, "Nạn nhân chất độc màu da cam”...

PV: Trước những thông tin thất thiệt trên, ông có khuyến cáo gì đối với người dân và khách hàng?

Ông Nguyễn Mạnh Hồng: Thời gian qua, một số người dân, trong đó có khách hàng gửi tiền tiết kiệm bày tỏ sự quan tâm, lo lắng, các thông tin xấu, độc, không chính thức lan truyền bằng tin đồn truyền miệng và trên mạng xã hội. Việc phá sản ALCII không ảnh hưởng đến hoạt động của Agribank  cũng như tài sản, tiền gửi của khách hàng tại Agribank. 

Qua đây, tôi xin được khuyến cáo đến người dân cần thận trọng trước những thông tin chưa có sự kiểm chứng. Mọi khoản tiền gửi của khách hàng tại Agribank đều được ngân hàng mua bảo hiểm tiền gửi theo đúng quy định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; sẽ không xảy ra các trường hợp ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng.

Nắm bắt được những thông tin trên, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã phối hợp với chính quyền địa phương nơi có hiện tượng, tin đồn, hiểu sai sự việc để giải thích, tuyên truyền đến các trưởng thôn, bản và người dân. Ngoài ra, Agribank Yên Bái còn tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể nhân dân, khách hàng đang giao dịch tại Agribank hiểu và an tâm khi đến  thực hiện các hoạt động giao dịch.

PV: Vâng! Xin cảm ơn ông!

Văn Tuấn

Các tin khác

Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa có thông tin chính thức khẳng định, việc phá sản Công ty Cho thuê tài chính II (ALCII) không ảnh hưởng đến hoạt động của Agribank.

YBĐT - Tổng nguồn vốn đầu tư công đã giao cho các công trình, dự án là trên 2.979 tỷ đồng, nhưng đến hết tháng 10 mới giải ngân đạt trên 60% kế hoạch năm. 



Cắt giảm chi phí, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Chính phủ yêu cầu thực hiện nghiêm việc cắt giảm, đơn giản hóa 50% điều kiện đầu tư kinh doanh; xử lý nghiêm hành vi nhũng nhiễu tạo gánh nặng cho doanh nghiệp...

Các chợ điện tử ồ ạt khuyến mãi ngày 11.11

Hàng loạt website thương mại điện tử, các sàn mua sắm đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi khủng cho ngày 11.11.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục