Ngân hàng Nhà nước cam kết đảm bảo tiền gửi cho khách tại Agribank

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/11/2018 | 2:22:09 PM

YênBái - Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh khẳng định hoạt động của Agribank trên địa bàn không bị ảnh hưởng và tiền gửi của khách luôn được đảm bảo sau khi ALC II phá sản.

Hoạt động của Agribank hiện vẫn bình thường.
Hoạt động của Agribank hiện vẫn bình thường.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP HCM cho biết, sau thông tin Công ty Cho thuê Tài chính II (ALC II) phá sản, đã phát sinh một số thông tin không tốt, ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn. 

Tuy nhiên, ông khẳng định, ALC II là đơn vị độc lập với Agribank nên sự việc trên không ảnh hưởng gì đến hoạt động của ngân hàng này. Sáng nay, hơn 42 chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank trên địa bàn hoạt động bình thường, tiền gửi của khách vẫn tăng.

Mọi nhu cầu giao dịch, trong đó có rút tiền đều được ngân hàng này đảm bảo chi trả đầy đủ cho mọi khoản tiền gửi. "Agribank là ngân hàng 100% vốn Nhà nước. Ngân hàng Nhà nước cũng cam kết hỗ trợ thanh khoản đầy đủ, kịp thời để đảm bảo nhu cầu chi trả tiền gửi của người dân và hoạt động bình thường của Agribank", ông nói, đồng thời cho biết, Ngân hàng Nhà nước đang theo dõi sát diễn biến thị trường tiền tệ và Agribank.

 "Quyền lợi của người gửi tiền hoàn toàn được đảm bảo. Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo các tổ chức và cá nhân có tiền gửi tại Agribank nên thận trọng trước các tin đồn không có căn cứ để tránh những tổn thất không đáng có. Mọi diễn biến hiện nay đều trong tầm kiểm soát của Agribank và Ngân hàng Nhà nước", ông nhấn mạnh.

Hôm cuối tuần, đại diện Agribank cũng phát đi thông điệp khẳng định, hoạt động của ngân hàng, tiền gửi của khách không bị ảnh hưởng khi Công ty cho thuê Tài chính II (ALC II) phá sản. Ngân hàng này cho rằng, hiện tượng công nhân tại một số địa phương xin nghỉ việc để đến ngân hàng rút tiền do ảnh hưởng của tin đồn thất thiệt - Agribank phá sản - có nguy cơ bị kẻ xấu lợi dụng kích động, gây tâm lý bất an với khách hàng Agribank và xã hội.

Theo Agribank, sau khi có thông tin cơ quan cảnh sát điều tra bắt giữ ông Lê Bạch Hồng -  nguyên Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, một số đơn vị báo chí đã đề cập đến việc Agribank đứng ra bảo lãnh cho ALCII vay vốn của BHXH Việt Nam, đồng thời quy kết "ALCII bị tuyên phá sản, Agribank phải có trách nhiệm trả nợ thay cho ALCII".

Trước những thông tin này, ngân hàng lý giải, thực hiện Đề án tái cơ cấu Agribank, ALCII đã đệ đơn lên tòa án xin tuyên bố phá sản từ 30/5/2016. Đến 31/7/2018, Toà án Nhân dân TP HCM ra quyết định tuyên bố phá sản đối với ALCII. Ngân hàng Nhà nước thu hồi giấy phép thành lập và hoạt động của ALCII ngày 12/10.

Theo quyết định của Toà án Nhân dân TP HCM, Công ty Hợp danh Quản lý và Thanh lý tài sản Sen Việt là đơn vị được giao nhiệm vụ quản tài viên xử lý công nợ liên quan đến ALCII. ALCII là tổ chức tín dụng phi ngân hàng, có tư cách pháp nhân độc lập; các sai phạm diễn ra trong giai đoạn 2006-2008 đã được phát hiện và xử lý từ nhiều năm trước.

Vì vậy, Agribank khẳng định, việc phá sản của ALCII không ảnh hưởng đến hoạt động của nhà băng này, cũng như tiền gửi của khách hàng.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Hiệp định thương mại tự do giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tăng cường cạnh tranh, mở ra nhiều cơ hội phát triển. Trong ảnh: Sản xuất tủ bếp gỗ xuất khẩu của Công ty TNHH Sản xuất và Đầu tư Lâm Phong, Khu công nghiệp Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã và đang trở thành một công cụ quan trọng thúc đẩy hoạt động kinh doanh và thương mại quốc tế. Việc tận dụng FTA không chỉ giúp doanh nghiệp (DN) mở rộng thị trường, tăng cường cạnh tranh mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển.

Cán bộ Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin KH&CN tỉnh kiểm định cân được sử dụng trong mua bán tại chợ Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.

Từ năm 2024, bên cạnh việc kiểm định các phương tiện đo: công tơ điện, cân ô tô, thiết bị X quang… các loại cân (phương tiện đo nhóm 2) tại chợ và trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh sẽ được Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin và khoa học công nghệ thuộc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh kiểm định thường xuyên, góp phần tích cực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ngày 28/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra các dự án, công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh cuộc gặp mặt báo chí.

Ngày 28/3, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam công bố thông tin về "Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024" lần đầu tiên được tổ chức trong phạm vi cả nước; trong đó, cao điểm các sự kiện sẽ diễn ra chính thức từ ngày 29/3 đến 29/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục