Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái thành công nhờ chiến lược kinh doanh phù hợp

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/11/2018 | 8:23:04 AM

YBĐT - Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái có chức năng kinh doanh chính là xây dựng các công trình dân dụng, giao thông, thủy lợi, thủy điện, dân dụng, cấp nước sinh hoạt, khai thác và sản xuất vật liệu xây dựng, sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn, san tạo mặt bằng...

Công nhân Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái thi công đường Khánh Hòa - Minh Xuân (Lục Yên).
Công nhân Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái thi công đường Khánh Hòa - Minh Xuân (Lục Yên).

Sau nhiều lần sáp nhập và chuyển đổi loại hình doanh nghiệp, đến nay, tài sản của Công ty là 100% vốn của các cổ đông. Trước cơ chế cạnh tranh, lãnh đạo Công ty đã tập trung lo đủ việc làm cho trên 140 lao động, khắc phục khó khăn về nguồn vốn để đổi mới công nghệ, hạ giá thầu trong mỗi công trình... từng bước đưa Công ty vươn lên trở thành doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh về xây dựng các công trình giao thông. 

Năm 2018, mặc dù gặp nhiều khó khăn do chính sách kiểm soát lạm phát và cắt giảm đầu tư công của Chính phủ ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nhưng nhờ có bước đi phù hợp nên Công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh và là điểm sáng trong nộp ngân sách Nhà nước. 

Với 12 công trình, hạng mục trong và ngoài tỉnh, doanh thu 9 tháng năm 2018 của Công ty đạt trên 167 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 3,6 tỷ đồng. 

Trong đó, Công ty đã đảm nhận nhiều công trình lớn như đường vành đai suối Thia (giai đoạn 1 + 2) với tổng chiều dài 1,9km, giá trị 27 tỷ đồng; đường Thanh Niên (Nghĩa Lộ) chiều dài 1,2km, giá trị 9,8 tỷ đồng; đường Văn Chấn - Trạm Tấu từ Km17 -  Km23, giá trị 19,7 tỷ đồng; đường quốc lộ 32 đoạn Km185 - Km191, giá trị 17,5 tỷ đồng... 

Với năng lực và thương hiệu được khẳng định bằng uy tín, chất lượng, Công ty đã trúng thầu nhiều công trình, hạng mục công trình ở địa bàn các tỉnh, như công trình đường hai đầu cầu Bình Ca, thành phố Tuyên Quang (Tuyên Quang) tổng chiều dài 8,6km, giá trị 34 tỷ đồng... 

Để có được kết quả đó, Công ty đã thực hiện nghiêm quy chế quản lý về tài chính, kinh tế kỹ thuật, tổ chức, an toàn lao động, bảo hộ lao động, xe máy thiết bị, giao khoán nội bộ, chế độ báo cáo thống kê. Hội đồng Quản trị và Ban Giám đốc đã chỉ đạo các phòng, ban nghiệp vụ xây dựng kế hoạch chi tiết, giao các xí nghiệp, các đội sản xuất từng quý, từng tháng và ưu tiên chỉ đạo hoàn thành các công trình trọng điểm. 

Xác định công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực luôn được chú trọng, đơn vị đã xây dựng một đội ngũ cán bộ có trình độ, tâm huyết, đội ngũ công nhân tay nghề cao luôn tìm được tiếng nói đồng thuận.

Các hình thức khoán cũng được vận dụng linh hoạt. Nhờ đó, các tổ đội luôn phát huy tinh thần tự giác, tận dụng từng thời điểm khi có điều kiện thuận lợi là bố trí máy móc, nhân lực thi công đẩy mạnh tiến độ thi công. Chủ động nguồn nguyên liệu cho thi công, Công ty đã đầu tư dây chuyền nghiền đá, đầu tư trạm bê tông và dây chuyền thi công nhựa nóng, giúp giảm giá thành và bảo đảm chất lượng các công trình. 

Ông Nguyễn Quốc Thịnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái chia sẻ, hàng năm, Công ty luôn chủ động đầu tư thiết bị để đổi mới và phù hợp với công nghệ thi công, nâng cao năng suất, chất lượng công trình, phù hợp với yêu cầu kỹ thuật xây dựng ngày càng tiên tiến như máy cào bóc, máy rải thảm, máy đào, máy xúc, máy ủi, máy san, trạm trộn bê tông nhựa, dây chuyền sản xuất đá... 

Các thiết bị đầu tư đều hoạt động với chất lượng tốt, hiệu quả cao, hạ giá thành sản phẩm. Bộ máy lãnh đạo quản lý, điều hành sản xuất đều đã học qua trường lớp đào tạo chuyên môn kỹ thuật, quản lý, quản trị kinh doanh, có nhiều cán bộ có thâm niên công tác trên 20 năm. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp luôn phát triển nguồn nhân lực mới, tuyển dụng và đào tạo được nhiều kỹ sư trẻ có năng lực, nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm. Hiện nay, Công ty có đội ngũ cán bộ kỹ thuật và công nhân bảo đảm thi công được các công trình có kỹ thuật, mỹ thuật cao.

Đề ra đường lối, chiến lược kinh doanh phù hợp với điều kiện thực tế tạo nên những thành công trong sản xuất, kinh doanh, năm 2017 tổng doanh thu của Công ty đạt trên 135 tỷ đồng, riêng 9 tháng của năm 2018, tổng doanh thu của Công ty đã đạt 167 tỷ đồng, nộp ngân sách 3,6 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 8 triệu đồng/tháng, các chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho người lao động bảo đảm.

Quang Thiều

Các tin khác
Cán bộ kiểm lâm Văn Chấn kiểm tra cây giống trước khi trồng rừng.

Vốn là “điểm nóng” trong công tác quản lý, bảo vệ (QLBV) và phát triển rừng (PTR), nhưng những năm trở lại đây, huyện Văn Chấn có nhiều giải pháp trong QLBV, phòng chống cháy rừng (PCCCR) cũng như phát triển vốn rừng. Nhờ vậy, những cánh rừng nghèo nay đã và đang hồi sinh trở lại.

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục