Yên Bái: 22 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/11/2018 | 1:58:17 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 21/11, tại Sở Công thương, Hội đồng Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2018 đã tổ chức trao giải cho 22 sản phẩm đạt giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Đồng chí Tạ Văn Long – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao thưởng và giấy chứng nhận  cho các doanh nghiệp, cơ sở có sản phẩm công nghiệp nông thôn đạt giải nhất.
Đồng chí Tạ Văn Long – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao thưởng và giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp, cơ sở có sản phẩm công nghiệp nông thôn đạt giải nhất.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bình chọn dự lễ và trao giải cho các cơ sở, cá nhân.

Đây là năm thứ 3 tỉnh Yên Bái tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Năm nay, có 22 sản phẩm được Hội đồng bình chọn công nhận và trao giấy chứng nhận . gồm 4 giải nhất, 8 giải nhì và 10 giải ba. 

Các sản phẩm được công nhận thuộc nhiều nhóm khác nhau như: thủ công mỹ nghệ, chế biến nông lâm sản thực phẩm, thiết bị máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí... của các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trực tiếp đầu tư sản xuất trên địa bàn tỉnh. 

Những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được bình chọn dựa trên các tiêu chí đáp ứng thị trường và khả năng phát triển sản xuất; kinh tế - kỹ thuật - xã hội và môi trường; văn hóa và thẩm mỹ cùng một số tiêu chí khác.

Để làm tốt công tác bình chọn những năm tiếp theo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đề nghị các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp, nông thôn trên địa bàn cần quan tâm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền và vận động tại cơ sở để nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về công tác bình chọn; tiến hành công tác tập huấn cho cơ quan chuyên môn ở các địa phương, cơ sở nhằm cung cấp đầy đủ thông tin, mục đích, ý nghĩa công tác bình chọn để cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn tích cực tham gia. 

Cùng đó là phát huy vai trò của các hội nghề, hội doanh nghiệp và các tổ chức chính trị - xã hội khác trong công tác tổ chức và triển khai thực hiện kế hoạch bình chọn. Các cơ sở sản xuất có sản phẩm bình chọn cần tiếp tục đổi mới công nghệ, phát triển sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm của đơn vị mình.



22 sản phẩm được tuyên dương, trao giấy chứng nhận "Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2018”.

Để sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Yên Bái ngày càng phong phú, đa dạng, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ sở sản xuất phải có những giải pháp phù hợp trong đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị, quan tâm cải tiến mẫu mã sản phẩm, nhất là công tác xây dựng nhãn hiệu hàng hoá và bao bì sản phẩm phù hợp với xu thế hội nhập và thị hiếu thị trường. 

Văn Thông

Các tin khác
Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục