Khai mạc Hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm bưởi Đại Minh lần thứ nhất năm 2018

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/11/2018 | 10:38:52 PM

YênBái -

YBĐT – Tối 23/11, tại Sân vận động xã Đại Minh, huyện Yên Bình; Sở Công thương tỉnh Yên Bái phối hợp với UBND Yên Bình khai mạc Hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm bưởi Đại Minh lần thứ nhất năm 2018.

Hội chợ có quy mô 120 gian hàng, trong đó với sự tham gia của 25 xã, thị trấn thuộc huyện Yên Bình trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông sản như: gạo đặc sản Bạch Hà, cá hồ Thác Bà và nhiều đặc sản vùng, miền khác… Riêng xã Đại Minh có 15 gian hàng trưng bày sản phẩm bưởi quả, cây bưởi giống được gắn nhãn trưng bày và giới thiệu với du khách.


Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Yên Bái và huyện Yên Bình cắt băng khai mạc Hội chợ.

Vùng bưởi Đại Minh hiện nay có diện tích trên 150 ha đang trong thời kỳ thu hoạch, trong đó có 20 ha của 100 hộ dân đã đăng ký tham gia chương trình VietGAP và 15 vườn bưởi kiểu mẫu.

Hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm bưởi Đại Minh là một trong những hoạt động quan trọng của chương trình xúc tiến thương mại năm 2018 của tỉnh nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc sản bưởi Đại Minh đến thị trường trong và ngoài tỉnh. 

Đồng thời, qua đây thu hút các nhà đầu tư thúc đẩy liên kết, từng bước nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm, giữ vững và phát triển thương hiệu bưởi Đại Minh, tăng thu nhập cho người dân vùng bưởi.

Đặc biệt vào cuối tháng 11 này, trong sự kiện Tuần hàng đặc sản Yên Bái tại siêu thị BigC Hà Nội, sản phẩm bưởi Đại Minh sẽ được đưa vào giới thiệu.

Hội chợ sẽ được tổ chức trong thời gian 7 ngày, từ ngày 23 đến ngày 29/11.


Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm bưởi Đại Minh.

Thanh Chi - Hoài Văn

Các tin khác
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục