Yên Bái thu ngân sách 2.441 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/12/2018 | 10:56:34 AM

YênBái - YBĐT - Tính đến hết ngày 11/12/2018, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 2.441 tỷ đồng, bằng 121% dự toán Bộ Tài chính giao, 110% dự toán tỉnh giao và 84% mục tiêu phấn đấu.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Một số nguồn thu đạt và vượt dự toán tỉnh giao gồm: thuế thu nhập cá nhân đạt 102% kế hoạch; thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đạt 172%; tiền thuê đất 131%; lệ phí trước bạ113%; thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản 131%; thu khác ngân sác 101% và thu tiền sử dụng đất đạt 142% kế hoạch.

Để hoàn thành mục tiêu phấn đấu 2.900 tỷ đồng, trong những ngày còn lại của năm 2018, ngành thuế tiếp tục phối hợp tốt với các ngành, chủ động tham mưu UBND tỉnh, các ngành liên quan để ban hành các quy định tác động trực tiếp đến công tác quản lý thu ngân sách, tích cực giải quyết những vướng mắc kịp thời và chấp hành các quy trình quản lý thuế. 

Tập trung chỉ đạo tổ công tác phối hợp với các chi cục thuế, Văn phòng Đăng ký đất đai và phát triển quỹ đất cấp huyện đôn đốc tiền sử dụng đất qua đấu giá đất trên địa bàn, tập trung tại thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Trấn Yên... 

Đồng thời phối hợp cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền về kết quả thực hiện dự toán thu ngân sách, mục tiêu hoàn thành dự toán phấn đấu của tỉnh. Công khai thông tin người nộp thuế, không nộp tiền thuế, tiền sử dụng đất đúng hạn theo quy định của Luật Quản lý thuế.

Quang Thiều

Các tin khác

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục