Điện lực Văn Yên bảo đảm cung ứng điện trong dịp tết

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/12/2018 | 8:01:47 AM

YBĐT - Để bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là đợt cao điểm dịp tết Nguyên đán 2019, Điện lực Văn Yên (ĐLVY) đã sớm lập kế hoạch triển khai việc kiểm tra, bảo dưỡng, xử lý kịp thời những tồn tại của thiết bị, nguồn và lưới điện.

Công nhân Điện lực Văn Yên kiểm tra, kiểm soát tình trạng mang tải máy biến áp để có kế hoạch thay thế luân chuyển phù hợp với phụ tải khu vực.
Công nhân Điện lực Văn Yên kiểm tra, kiểm soát tình trạng mang tải máy biến áp để có kế hoạch thay thế luân chuyển phù hợp với phụ tải khu vực.

ĐLVY được giao quản lý vận hành 170 trạm biến áp (TBA) để cấp điện cho hơn 30.000 khách hàng trên địa bàn với sản lượng điện tăng trưởng hàng năm vào khoảng từ 11 đến 13%. Với sản lượng gia tăng này, để việc cung cấp điện được đảm bảo, đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, ĐLVY thường xuyên kiểm tra, tuân thủ quy trình vận hành các TBA kịp thời luân chuyển các TBA đầy tải, nâng công suất các TBA quá tải, sửa chữa các khiếm khuyết. 

Tuy đã có nhiều phương án dự phòng trong việc cấp điện, nhưng trong quá trình vận hành do tình hình thời tiết biến đổi khắc nghiệt, phụ tải tăng cao đặc biệt vào mùa nắng nóng, dẫn đến một số TBA trong một số thời điểm nhất định còn vận hành trong tình trạng đầy tải. 

Hơn nữa, để góp phần bảo đảm điện sinh hoạt và sản xuất cho người dân, các doanh nghiệp, từ đầu năm 2018, ĐLVY đã lập nhiều phương án để đối phó với cấp điện do thời tiết cực đoan; đồng thời, đưa ra các giải pháp, biện pháp kỹ thuật tăng độ tin cậy cung cấp điện. 

Ông Nguyễn Xuân Thủy - Giám đốc ĐLVY cho biết: "Để đảm bảo điện sinh hoạt và sản xuất, nhất là vào dịp tết Nguyên đán, trước hết, ĐLVY đã đánh giá lại toàn bộ những tồn tại để đưa ra các giải pháp hợp lý, nhằm tránh tình trạng tổn thất điện năng. Đồng thời, luân chuyển thay thế nhiều lượt máy biến áp; quản lý tốt việc vận hành các TBA để góp phần ổn định và đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.  

Cùng với đó, trong năm 2018, ĐLVY thường xuyên tu sửa các đường dây, thiết bị điện xuống cấp đảm bảo cấp điện ổn định; xây dựng thêm các TBA chống quá tải các khu vực đông dân cư, thay thế dây dẫn, hệ thống công tơ cũ, bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện, đường dây theo quy định. 

Đặc biệt, trong tháng 7/2018 trên địa bàn huyện xảy ra mưa lũ gây thiệt hại nhiều tài sản của ngành điện, làm mất điện tại một số khu vực vùng thượng huyện, trong thời gian ngắn ĐLVY đã tập trung mọi nguồn lực để khắc phục, sửa chữa ở 38 vị trí cột điện trung thế, 64 vị trí cột điện 0.4kV bị đổ gãy. 

Ngoài ra, để đảm bảo điện sinh hoạt và sản xuất cho người dân, các doanh nghiệp, nhất là vào dịp tết Nguyên đán năm nay, hiện tại, cùng với việc tăng cường kiểm tra phát dọn hành lang lưới điện, các vị trí xung yếu, thực hiện kiểm tra định kỳ ngày đêm các TBA phân phối, kiểm soát tình trạng mang tải máy biến áp để có kế hoạch thay thế luân chuyển phù hợp với phụ tải khu vực… 

ĐLVY đã xây dựng thêm 13 TBA để san tải cấp điện cho một số khu vực đông dân cư, sửa chữa thay thế 12 đường dây 0.4kV đã xuống cấp nhằm nâng cao chất lượng điện áp và giảm tải cho các TBA lân cận. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, nhân lực bố trí đủ số lượng trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày lễ, tết để kịp thời xử lý và sửa chữa điện cho khách hàng khi có sự cố xảy ra.

Văn Tuấn

Các tin khác
Chị Sa Thị Ngần - Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Mù Cang Chải (thứ 3 bên phải) trao nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Giàng Thị Vang ở bản Xéo Dì Hồ A, xã Lao Chải.

YBĐT - Toàn huyện Mù Cang Chải hiện có 69 tổ phụ nữ tiết kiệm và vay vốn, 2.492 thành viên, với tổng số tiền tiết kiệm trên 186 triệu đồng cho 77 hộ hội viên nghèo vay. Các xã làm tốt phong trào này là: Púng Luông, Nậm Khắt, Kim Nọi, Chế Cu Nha... 

Ảnh minh họa.

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vừa phê duyệt khoản vay trị giá 188 triệu USD để nâng cấp 198 km đường giao thông ở vùng miền núi Tây Bắc của Việt Nam, nơi có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất cả nước.

Ảnh chỉ có tính minh họa.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 12-12 đã công bố báo cáo cập nhật Triển vọng Phát triển châu Á, trong đó giữ nguyên ước tính tăng trưởng kinh tế của châu Á ở mức 6% năm 2018 và 5,8% năm 2019 (như dự báo đưa ra hồi tháng 9-2018).

YBĐT - Huyện Mù Cang Chải có gần 81.000 ha đất có rừng, trong đó, trên 60.000 ha rừng tự nhiên, 20.240 ha rừng trồng. Do địa hình núi cao, hiểm trở, dân cư thưa thớt, phân bố không đều, tập quán canh tác mang tính tự phát nên mùa khô hanh, nguy cơ cháy rừng rất đáng lo ngại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục