Mù Cang Chải chủ động bảo vệ đàn gia súc trong mùa đông

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/12/2018 | 3:22:28 PM

YênBái - YBĐT - Hiện nay, huyện Mù Cang Chải có tổng đàn gia súc chính trên 61 nghìn con. Để bảo vệ đàn gia súc trong mùa đông, nhất là khi nhiệt độ xuống thấp, huyện Mù Cang Chải tập trung chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền vận động, hướng dẫn bà con các biện pháp chăm sóc và theo dõi dịch bệnh; kiên quyết xử lý những gia đình không nuôi nhốt.

Nhân dân trong huyện đã trồng 190 ha cỏ voi, ngô đông, dự trữ gần 6 nghìn cây rơm, chủ động nuôi nhốt đàn gia súc và biết cách pha chế thức ăn, tinh, thô cho đàn gia súc, thường xuyên kiểm tra tình hình dịch bệnh cho gia súc để kịp thời phát hiện và ngăn chặn. 

Huyện cũng đã tiếp nhận 6.670 liều vắc xin tụ huyết trùng trâu bò, 7.325 liều vắc xin lở mồm long móng, 16.005 liều dịch tả lợn, 15.500 liều vắc xin tụ huyết trùng cho lợn và 378 lít thuốc phun tiêu độc khử trùng, đồng thời phân phối để các xã chủ động tiêm phòng và phun tiêu độc khử trùng cho đàn gia súc.

Để chủ động đối phó với những diễn biến bất thường của thời tiết và đảm bảo an toàn cho đàn gia súc, huyện đang tiếp tục chỉ đạo các ngành tập trung phối hợp với các xã, thị trấn nắm chắc diễn biến thời tiết, chủ động tuyên truyền cho nhân dân chăm sóc, bảo vệ tốt đàn gia súc, kiên quyết xử lý các hộ gia đình không chấp hành và thiếu ý thức.  

A Lù (Trung tâm TT-VH huyện Mù Cang Chải)

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục