Yên Bái: Rộng thị trường từ xúc tiến thương mại

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/1/2019 | 10:53:58 AM

YBĐT - Bên cạnh đẩy mạnh xúc tiến thị trường trong và ngoài nước, Sở Công Thương tích cực hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm, tập trung hỗ trợ và tư vấn về thủ tục đăng ký bảo hộ logo, nhãn hiệu và thiết kế bao bì sản phẩm; thiết kế xây dựng tờ rơi giới thiệu sản phẩm, thông tin về việc xây dựng thương hiệu sản phẩm...

Sản phẩm quýt sen Văn Chấn trưng bày tại Siêu thị Big C được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Sản phẩm quýt sen Văn Chấn trưng bày tại Siêu thị Big C được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Năm 2018, các doanh nghiệp (DN) của tỉnh tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn, thách thức. Trước tình hình trên, tỉnh đã kịp thời chỉ đạo quyết liệt, sát sao hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), trong đó, công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá về các sản phẩm chủ lực của tỉnh cũng như kết quả sản xuất, kinh doanh của các DN được triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm.

Năm 2018, các ngành, địa phương đã xây dựng, phát hành 600 đĩa giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Yên Bái; 2.000 cuốn giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh bằng 3 ngôn ngữ Việt – Anh, Việt - Trung, Việt - Hàn. 

Qua đó, đã giới thiệu được những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, các sản phẩm chủ lực của tỉnh đến với khách hàng trong nước và ngoài nước, thu hút đông đảo người dân, DN quan tâm, nhiều DN đã đến Yên Bái đầu tư, ký kết các hợp đồng tiêu thụ với các DN trong tỉnh. 

Bên cạnh đó, việc ứng dụng thương mại điện tử vào sản xuất, kinh doanh đã giúp các DN giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, tìm kiếm được nhiều đối tác, thị trường tiêu thụ. Đến nay, có 800 lượt DN và 1.700 lượt sản phẩm chào bán trên sàn giao dịch điện tử với số lượt truy cập trên sctyenbai.com đạt trên 100.000 lượt truy cập. 

Trong năm, Sở Công Thương cũng đã hỗ trợ 400 DN xây dựng và hoàn thiện hạ tầng thương mại điện tử, trong đó có 35 DN xuất khẩu. 

Hoạt động XTTM định hướng xuất khẩu đã được tỉnh chú trọng và đã tổ chức và hỗ trợ các DN tham gia 2 đoàn công tác khảo sát thị trường tại Hàn Quốc, Trung Quốc; kết nối 2 đoàn DN Trung Quốc vào làm việc với các DN Yên Bái; hỗ trợ DN tham gia 2 hội chợ triển lãm quốc tế tại Lào và Trung Quốc. 

Qua đó, đã ký 16 biên bản ghi nhớ hợp tác, tiêu thụ sản phẩm giữa DN Yên Bái và các DN Trung Quốc, Hàn Quốc trong tiêu thụ các sản phẩm nông lâm sản thực phẩm, khoáng sản. 

Quảng bá hình ảnh và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, giúp các DN có cơ hội ký kết hợp đồng kinh tế, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm nhà phân phối, đại lý trong cả nước, Sở Công Thương cùng với các ngành chức năng  tập hợp một số sản phẩm chủ lực, thế mạnh tham gia trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm của tỉnh tại 17 hội chợ trong nước; tổ chức 3 phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi; tổ chức 3 hội chợ quảng bá các sản phẩm đặc sản cam, bưởi, quế tại các huyện Văn Chấn, Yên Bình, Văn Yên và 15 hội chợ thương mại trong tỉnh. 

Cùng đó, đã tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu Yên Bái năm 2018 với 200 đại biểu là các nhà quản lý, DN của 20 tỉnh thành về dự và trưng bày hàng trăm sản phẩm từ các vùng miền. Tại Hội nghị này, lần đầu tiên đã kết nối được các DN, các nhà phân phối trong nước với các DN Yên Bái và đi đến ký kết 9 hợp đồng, 12 biên bản ghi nhớ tiêu thụ các sản phẩm của Yên Bái. 

Để lại dấu ấn rõ nét là tỉnh đã tổ chức Tuần lễ Giới thiệu đặc sản của tỉnh tại hệ thống Siêu thị Big C Hà Nội và đưa 5 sản phẩm gồm: miến đao Giới Phiên, thịt trâu sấy, thịt lợn sấy; quýt sen Văn Chấn; măng nứa khô tiêu thụ tại hệ thống. 

Bên cạnh đẩy mạnh xúc tiến thị trường trong và ngoài nước, Sở Công Thương tích cực hỗ trợ DN xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm, tập trung hỗ trợ và tư vấn về thủ tục đăng ký bảo hộ logo, nhãn hiệu và thiết kế bao bì sản phẩm; thiết kế xây dựng tờ rơi giới thiệu sản phẩm, thông tin về việc xây dựng thương hiệu sản phẩm...

Hoạt động XTTM trong năm qua đã thực sự có tác động lớn đến sự phát triển của cộng đồng DN, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, đóng góp chung vào việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nguyễn Văn

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Các học viên tham gia lớp đào tạo nghề làm nấm rơm tại xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 -2023, huyện Mù Cang Chải được giao vốn trên 142 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Trung ương trên 136,5 tỷ đồng. Đến nay, huyện đã giải ngân 124,2 tỷ đồng, đạt 87,2% kế hoạch.

Giá vàng miếng SJC giảm sau 2 ngày tăng mạnh.

Sáng nay (26/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều bất ngờ giảm sau khi tăng mạnh 2 ngày qua. Theo đó, giá vàng miếng quanh mốc 84 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 75 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục