Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà: Sản xuất an toàn, kinh doanh hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/1/2019 | 2:03:45 PM

YênBái - Năm 2018, Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách với tổng số tiền 111,9 tỷ đồng. 

Cán bộ, công nhân Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà tuần tra bảo vệ an toàn hồ đập.
Cán bộ, công nhân Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà tuần tra bảo vệ an toàn hồ đập.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà - Nguyễn Văn Quyền cho biết: "Đánh giá đúng những thuận lợi và cả những khó khăn sẽ gặp phải để chúng tôi đưa ra giải pháp sát hợp; từ đó, tập thể cán bộ, công nhân kiên định mục tiêu đề ra, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực xây dựng quê hương Yên Bái, nâng cao đời sống người lao động và thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua công tác từ thiện, nhân đạo”.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà đã thực hiện tốt phương thức và biểu đồ công suất của điều độ cấp trên, xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra đảm bảo đưa thiết bị trở lại vận hành một cách nhanh nhất, đảm bảo số lượng các tổ máy được huy động theo lịch biểu kế hoạch, đáp ứng công suất phát và chạy bù theo yêu cầu huy động. Năm 2018, tổng số thời gian phát điện của 3 tổ máy là 12.343 giờ, thời gian phát bù là 9.205 giờ và thời gian ngừng là 2.500 giờ. 

Đối với công tác quản lý thiết bị, công trình đã hoàn thành báo cáo khảo sát, đánh giá tình trạng kỹ thuật tổng thể các thiết bị công trình: máy phát điện, tuốc - bin, hệ thống DCS, hạ tầng cơ sở vật chất… đề nghị Hội đồng Quản trị xem xét đưa vào kế hoạch cải tạo, nâng cấp giai đoạn 2019 - 2021; phối hợp giải quyết, lập biên bản đình chỉ 13 vụ vi phạm hành lang bảo vệ đập và hồ chứa. Cùng với đó là tăng cường tuyên truyền pháp luật về bảo vệ hồ, đập tại các địa phương vùng hồ; đặc biệt là hoàn thiện hồ sơ đề nghị đưa thủy điện Thác Bà vào danh mục các công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt và khảo sát, thăm dò mối các đập đất, từ đó đề xuất phương án xử lý và tiến hành xử lý 96 tổ mối gây hại tại các đập đất và môi trường xung quanh... 

Hội tụ cả ba yếu tố "thiên thời - địa lợi - nhân hòa", Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà đã có một năm sản xuất, kinh doanh thắng lợi với sản lượng sản xuất được 445,89 triệu kWh, đạt 113% kế hoạch năm, đạt doanh thu 366,674 tỷ đồng, với mức giá bán bình quân 848 đồng/kWh. 

Bên cạnh việc sản xuất điện năng, hoạt động cung cấp các dịch vụ kỹ thuật - một trong những thế mạnh của Công ty đã được phát huy và đạt được nhiều thành công trong năm 2018. Lượng khách hàng và tổng giá trị các hợp đồng ký kết với các khách hàng vượt xa so với kế hoạch đề ra, trong đó, đã có 16 hợp đồng được ký kết với tổng giá trị 11,1 tỷ đồng; doanh thu trên lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật đạt 12,9 tỷ đồng, vượt 180% kế hoạch đề ra. 

Công tác quản trị tài chính năm 2018 đạt hiệu quả cao; tài sản, nguồn vốn của Công ty được quản lý chặt chẽ, sử dụng tiết kiệm góp phần quản lý tốt chi phí, tăng hiệu quả sử dụng vốn, vốn của Công ty được bảo toàn và phát triển; trong đó, tổng doanh thu đạt 430,66 tỷ đồng, bằng 132% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt 256,024 tỷ đồng, bằng 156% kế hoạch. 

Đặc biệt, năm 2018, Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách với tổng số tiền 111,9 tỷ đồng. Doanh nghiệp làm ăn hiệu quả, đời sống người lao động được nâng lên, công trình và máy móc thiết bị luôn được bảo vệ và vận hành an toàn tuyệt đối; Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà còn là "mạnh thường quân” trên lĩnh vực an sinh xã hội.

Riêng năm 2018, Công ty và người lao động đã đóng góp, ủng hộ xây dựng 8 phòng học cho thầy và trò Trường THCS xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình trị giá hơn 1,9 tỷ đồng; đóng góp vào Quỹ Tương trợ xã hội năm 2018 và ủng hộ người lao động trong ngành điện gặp khó khăn do tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 48,9 triệu đồng. Cùng với đó là nhiều phần việc khác nhằm giúp đỡ, hỗ trợ địa phương khắc phục khó khăn do thiên tai, chung tay xây dựng nông thôn mới...

Đứng trên công trình hùng vĩ được xây dựng bằng mồ hôi, công sức và máu xương của các bậc đàn anh đi trước, phóng tầm mắt về phía thượng du, ngắm hồ Thác mênh mang và xanh thắm, thế hệ cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Bà hôm nay có quyền tự hào bởi truyền thống của nhà máy được phát huy, cùng nhau đoàn kết hướng tới năm 2019 với mục tiêu sản xuất và tiêu thụ trên 360 triệu kWh, doanh thu trên 323 tỷ đồng, nâng cao hơn nữa đời sống người lao động và đóng góp hơn nữa cho quê hương, đất nước.

 Lê Phiên

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục