Thành phố Yên Bái sôi động thị trường tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/1/2019 | 8:08:15 AM

YênBái - Còn ít ngày nữa là đến tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019 và thị trường tết ở thành phố Yên Bái đã bắt đầu nhộn nhịp. Từ các trung tâm thương mại như: Vincom Plaza Yên Bái, Siêu thị Anh Mỹ, chợ Ga Yên Bái... đã bày bán hàng hóa nhiều lên và lượng người mua sắm cũng đông dần.

Khách tham quan, mua sắm đồ điện tử, điện lạnh chuẩn bị đón tết.
Khách tham quan, mua sắm đồ điện tử, điện lạnh chuẩn bị đón tết.

Là một trong những trung tâm thương mại lớn và mới ở thành phố, Trung tâm Thương mại Vincom Yên Bái có trên 2 chục gian hàng, dịch vụ với đủ chủng loại từ đồ gia dụng, thực phẩm đến quần, áo, hàng điện tử, điện lạnh... 

Chị Phạm Thị Mai Phương, quản lý gian hàng The Blues cho biết: "Gian hàng chúng tôi bán quần áo 4 mùa, chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao đầy đủ chủng loại, mẫu, mã đáp ứng mọi nhu cầu lựa chọn, mua sắm của khách hàng. Đặc biệt, gian hàng đã áp dụng chính sách giảm giá từ 30 đến 50% với tất cả các mặt hàng trong dịp tết cùng với nhập về một lượng lớn hàng đủ mẫu mã mốt mới để người tiêu dùng thỏa sức lựa". 

Ngoài quần áo, tư trang thì các mặt hàng điện tử, điện lạnh tại Trung tâm Thương mại Vincom Yên Bái cũng đông khách nhất. 

Anh Nguyễn Doanh Trung - nhân viên bán hàng tại gian hàng Vin Pro chuyên cung cấp các đồ điện tử, điện lạnh phấn khởi bày tỏ: những ngày gần tết này, lượng khách đến xem, tham quan, mua sắm tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Trong đó, khách chủ yếu mua sắm các mặt hàng như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, bếp từ... 

Được biết, để đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp tết cho người tiêu dùng, gian hàng đã nhập mới khá nhiều loại sản phẩm với đủ loại mẫu, mã, kích cỡ, hiện đại và chất lượng nhất. 

Không riêng gì các trung tâm thương mại hay siêu thị lớn mà các khu buôn bán sầm uất như ở khu vực Km 4 đường Điện Biên, Km 7 hay chợ Km 6, chợ Nam Cường... các cửa hàng gia đình, ki - ốt bán buôn, bán lẻ cũng tăng lượng hàng hóa. 

Chị Thủy Tuấn, chủ ki - ốt Thủy Tuấn tại chợ Ga Yên Bái nhận định: so với cùng thời điểm này của năm 2017, 2018 thì năm nay lượng khách đến mua sắm tại chợ Ga Yên Bái có vắng hơn. Lý do là ở đây chỉ buôn bán đơn thuần, không có các dịch vụ vui chơi, giải trí khác như ở các siêu thị hay trung tâm thương mại. 

Ngoài ra, các mặt hàng ở đây chủ yếu là quần, áo, giày dép, tư trang cá nhân; trong đó, một lượng lớn khách hàng là giới trẻ hiện nay chọn và sử dụng dịch vụ mua sắm online là chính. Song, đối với một tỉnh miền núi như Yên Bái thì hình thức mua sắm truyền thống vẫn phổ biến, nhất là dịp giáp tết nhu cầu mua sắm tăng cao nên không khí chợ tết ở đây cũng chẳng kém vui.

Các mặt hàng tiêu dùng, hàng gia dụng, thực phẩm cũng đang có chiều hướng tăng mạnh. Bởi vậy, trước hết là người trực tiếp buôn bán cần nâng cao ý thức, trách nhiệm với sản phẩm, công việc của mình, không vì lợi nhuận mà bất chấp pháp luật, xem thường sức khỏe người sử dụng. Người tiêu dùng cũng cần đề cao cảnh giác, nâng cao nhận thức về mọi mặt về vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Cùng đó, các lực lượng chức năng cần tập trung quan tâm quản lý, kiểm soát, giám sát để hạn chế thấp các sản phẩm không bảo đảm chất lượng, vệ sinh anh toàn thực phẩm cũng như hàng giả, hàng nhái trà trộn vào thị trường gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tâm lý người tiêu dùng trong dịp tết.

A Mua

Các tin khác
Diễn tập ứng phó phòng cháy, chữa cháy rừng tại huyện Trấn Yên.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là các khu vực trọng điểm; sẵn sàng hỗ trợ các địa phương về lực lượng, trang thiết bị chữa cháy, thông tin điểm cháy, công tác chỉ huy khi có cháy rừng lớn xảy ra; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực lâm nghiệp và dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng...

Người dân xã Minh Quân, huyện Trấn Yên trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây dâu.

3 tháng đầu năm, người dân Trấn Yên đã trồng mới được 90 ha, bằng 58,5% kế hoạch năm, nâng tổng diện tích dâu toàn huyện lên 999 ha.

Các đại biểu dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Sáng 23/4, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến về giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể.

Số lượng vàng trúng thầu khoảng 20% khối lượng Ngân hàng Nhà nước mang ra đấu giá.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả đấu thầu vàng miếng ngày 23/4 với 2 thành viên trúng thầu 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng SJC...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục