Yên Bái: Đảm bảo vận tải khách trong dịp tết Nguyên đán

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/1/2019 | 3:04:50 PM

YênBái - Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay, người lao động được nghỉ 9 ngày, từ 2 đến 10/ 2/ 2019. Theo dự báo, nhu cầu đi lại của hành khách sẽ tăng, nhất là vào khoảng 26 -1 đến hết ngày 4-2-2019 khi người lao động tự do và sinh viên bắt đầu kỳ nghỉ Tết về quê và từ ngày 2-2-2019, cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động ở các cơ quan hành chính, doanh nghiệp bắt đầu đợt nghỉ Tết.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trên đường bộ, trước trong và sau tết, dưới sự chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải, Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái đã xây dựng kế hoạch vận tải hành khách, trong đó yêu cầu các nhà xe cam kết không tự ý tăng giá cước, chạy quá tốc độ cho phép, không sử dụng rượu, bia và các chất kích thích khi tham gia giao thông…Đồng thời, Công ty cũng lên các phương án tăng chuyến, tăng xe phục vụ tốt người dân, không để hành khách nhỡ chuyến, nhỡ xe trong dịp tết. 

Trên tuyến vận tải thủy chính là hồ Thác Bà, Công ty yêu cầu các tàu khách tăng cường kiểm tra kỹ thuật phương tiện, các thiết bị bảo đảm an toàn giao thông như: phao cứu sinh, cứu đắm, công cụ cứu hỏa…

Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái hiện quản lý 196 xe khách đường bộ và 12 tàu thủy, vận tải khách ở 86 tuyến, trong đó nội tỉnh 19 tuyến với 45 xe, liên tỉnh 59 tuyến với 151 xe. 

Để nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo an toàn cho hàng khách trước, trong và sau tết, yêu cầu các phương tiện kiểm tra đảm bảo chất lượng kỹ thuật và các điều kiện an toàn giao thông được Công ty đặt lên hàng đầu. 100% lái xe và phụ xe được tập huấn nghiệp vụ vận tải hành khách và an toàn giao thông, kỹ năng giao tiếp, thái độ phục vụ.

Với phương châm không để hành khách nhỡ chuyến, nhỡ xe trong dịp tết, cùng với việc đảm bảo kế hoạch chạy đúng tuyến, Công ty đã lập danh sách các chủ phương tiện có thể tăng xe, tăng tàu, tăng chuyến trên các tuyến vào các ngày cao điểm trước tết (từ ngày 24 – 28 tháng Chạp) và sau tết (từ  ngày mồng 4 đến mồng 10 tết). 

Được biết, các đơn vị vận tải Yên Bái sẽ phục vụ liên tục đến hết ngày 30 tết. Ngày 1 Tết Nguyên đán, xe các tuyến và tàu trên hồ Thác Bà tạm nghỉ. Mồng 2 tết ,các phương tiện sẽ trở lại hoạt động bình thường.

Văn Tuấn – Hoài Văn

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên sẽ thành lập 2 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác để hình thành 2 chuỗi liên kết sản xuất trồng dâu nuôi tằm tại 3 xã; xây dựng kế hoạch phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm gắn với phát triển du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm sinh thái về dâu tằm tại các địa phương có lợi thế.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục