Điện lực Nghĩa Lộ đảm bảo cung ứng điện trong dịp tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/1/2019 | 8:02:59 AM

YênBái - Điện lực Nghĩa Lộ được giao thực hiện nhiệm vụ quản lý vận hành, kinh doanh bán điện tại 4 huyện, thị phía Tây của tỉnh gồm: thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và Mù Cang Chải, với tổng số 64 xã, phường, thị trấn. 

Công nhân Điện lực Nghĩa Lộ kịp thời sửa chữa đường dây do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (tháng 7/2018) gây ra.
Công nhân Điện lực Nghĩa Lộ kịp thời sửa chữa đường dây do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (tháng 7/2018) gây ra.

Điện lực Nghĩa Lộ (ĐLNL) được giao thực hiện nhiệm vụ quản lý vận hành, kinh doanh bán điện tại 4 huyện, thị phía Tây của tỉnh gồm: thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và Mù Cang Chải, với tổng số 64 xã, phường, thị trấn. Hiện, đơn vị đang quản lý, vận hành 428 trạm biến áp, công suất đặt là 85.484kVA với tổng số hợp đồng mua bán điện trên 61,030 khách hàng. 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc ĐLNL cho biết: "Là địa bàn quản lý rộng, phần lớn là khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa giao thông đi lại khó khăn, nhất là trong mùa mưa bão, lưới điện hình tia trải dài trên địa hình đồi núi, bán kính cấp điện lớn, trong khi nhân lực quản lý còn thiếu nên đã có không ít khó khăn trong quản lý vận hành, kinh doanh bán điện và chăm sóc phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, để việc cung cấp điện được đảm bảo, đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, chúng tôi đã thường xuyên kiểm tra, tuân thủ quy trình vận hành các trạm biến áp, kịp thời luân chuyển các trạm biến áp đầy tải, nâng công suất các trạm quá tải”.  

Mặt khác, để góp phần đảm bảo điện sinh hoạt, sản xuất của người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn, nhất là vào các ngày lễ, tết Nguyên đán 2019, ĐLNL đã đưa ra các phương án khi xảy ra sự cố như trường hợp sự cố vĩnh cửu đường dây 373E12.2, đơn vị sẽ thực hiện phân vùng, cô lập sự cố nhanh chóng loại phần tử bị sự cố ra khỏi lưới. 

Hoặc nếu sự cố nằm trên đường trục của ĐZ 373E12.2 thì sau khi đã phân vùng, cô lập điểm sự cố, ĐLNL thực hiện cấp điện từ ĐZ 374E12.1 qua CDPT 140-1 Hưng Khánh theo sự chỉ đạo của Điều độ B12. Hay trường hợp sự cố vĩnh cửu đường dây 110kV cấp nguồn cho trạm E12-2 Nghĩa Lộ thì đơn vị sẽ chuyển cấp điện cho khu vực qua đường dây 374E12-1 Yên Bái với công suất cho phép. Sau đó, kiểm tra công suất và khả năng phát điện của các thủy điện nhỏ trong khu vực và thực hiện phương án hòa các thủy điện vào lưới điện 35kV cấp hỗ trợ công suất cho đường dây 374E12.1…

Để thực hiện có hiệu quả các phương án này, ĐLNL đã chỉ đạo các phòng, đội, tổ sản xuất thường xuyên kiểm tra củng cố lưới điện, thiết bị điện và trạm biến áp, kịp thời phát hiện sửa chữa các hư hỏng, khiếm khuyết của lưới điện đảm bảo cung ứng điện an toàn liên tục, tin cậy cho khách hàng. 

Đối với các trạm biến áp đang đầy tải, đơn vị sẽ  thay thế các aptomat phù hợp với phụ tải, các điểm tiếp xúc xấu... có nguy cơ gây sự cố lưới điện khi phụ tải tăng cao. Tăng cường kỷ luật vận hành, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông; đặc biệt, cấm cán bộ công nhân viên uống rượu, bỏ vị trí trong thời gian trực ca. 

Giám đốcNguyễn Thanh Hà cho biết thêm: hiện tại, cùng với việc thường xuyên tu sửa các đường dây, thiết bị điện xuống cấp đảm bảo cấp điện ổn định; xây dựng thêm các trạm biến áp chống quá tải các khu vực đông dân cư, thay thế dây dẫn, bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện, đường dây theo quy định, đơn vị còn chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, nhân lực bố trí đủ số lượng trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày lễ, tết để kịp thời xử lý và sửa chữa điện cho khách hàng khi có sự cố xảy ra.

Văn Tuấn

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục