Văn Yên quyết liệt thu ngân sách ngay từ đầu năm

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/2/2019 | 1:58:18 PM

YênBái - Năm 2019, huyện Văn Yên được tỉnh giao dự toán thu ngân sách 158,4 tỷ đồng; HĐND, UBND huyện phấn đấu mức thu ngân sách 170 tỷ đồng, trong đó thu cân đối 90 tỷ đồng, thu tiền sử dụng đất 80 tỷ đồng. Để hoàn thành mục tiêu này, huyện đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp ngay từ đầu năm.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Văn Yên hướng dẫn người nộp thuế.
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Văn Yên hướng dẫn người nộp thuế.

UBND huyện Văn Yên đã chỉ đạo Chi cục Thuế huyện tập trung rà soát nguồn thu, nhất là nguồn thu mới phát sinh; thường xuyên đánh giá các yếu tố tác động đến thu ngân sách để tham mưu kịp thời với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo công tác thu sát với thực tế; triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách, pháp luật về thuế. 

Trong đó, tập trung các lĩnh vực, như: nguồn thu từ đất, thu thuế nợ đọng; phối hợp với các ngành có liên quan của huyện, các địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; xây dựng các cơ chế chính sách khuyến khích phát triển sản xuất, kinh doanh. 

Việc đơn giản hóa thủ tục kê khai, khấu trừ thuế, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết thủ tục hành chính thuế của người nộp thuế theo cơ chế một cửa nhằm giảm chi phí cho người nộp thuế, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển để tăng thu cho ngân sách Nhà nước được huyện triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc. 

Bên cạnh đó, Chi cục Thuế cũng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về thuế, cải cách và hiện đại hóa ngành thuế giai đoạn 2011 - 2020; cập nhật các chính sách thuế mới, thủ tục hành chính về thuế, văn bản chỉ đạo của ngành thuế...; thường xuyên tổ chức hội nghị đối thoại, tập huấn chính sách thuế mới. Ngoài ra, huyện đã tập trung thanh tra, kiểm tra tại các đơn vị có số thu nộp ngân sách lớn, doanh nghiệp có vốn đầu tư nhiều... 

Ông Vũ Quang Hải - Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cho biết: "UBND huyện chỉ đạo ngành thuế tăng cường phối hợp chặt chẽ với các ngành và chính quyền địa phương để kiểm tra, kiểm soát thị trường, rà soát, khai thác các khoản thu và có các biện pháp để thu thuế, nhất là các khoản thu nợ thuế của các doanh nghiệp; tư vấn hỗ trợ, hướng dẫn các chính sách thuế sửa đổi bổ sung, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác hiện đại hóa công tác quản lý thuế, gắn với cải cách thủ tục hành chính thuế, giải quyết tiếp nhận, trả kết quả tại bộ phận phục vụ hành chính công của huyện...". 

Sự chủ động, linh hoạt trong quản lý, điều hành, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp; sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các ngành, khai thác tốt các nguồn thu, đơn giản hóa thủ tục hành chính sẽ là cơ sở quan trọng để Văn Yên hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước và có thêm nguồn lực triển khai các dự án, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thanh Tân

Tags Văn Yên

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục