Vận tải khách sau tết: Thuận tiện và an toàn

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/2/2019 | 2:01:09 PM

YênBái - Để phục vụ nhu cầu của người dân, ngay từ mùng 2 tết (tức ngày 6/2), các doanh nghiệp vận tải đã tổ chức bán vé, bố trí phương tiện hoạt động trên các tuyến nội tỉnh, liên tỉnh. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cũng huy động nhân lực, phương tiện, tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm phát sinh, bảo đảm để nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Lực lượng thanh tra giao thông kiểm tra phương tiện vận tải hành khách đường bộ.
Lực lượng thanh tra giao thông kiểm tra phương tiện vận tải hành khách đường bộ.

Bến xe khách Yên Bái ngày mùng 2 tết, dù lượng người, phương tiện không đông như những ngày giáp tết nhưng các nhà xe vẫn bố trí phương tiện để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. 

Theo ông Phạm Duy Đốc - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái: từ ngày mùng 2 tết, nhiều tuyến liên tỉnh, nội tỉnh đã hoạt động trở lại. Đơn vị chỉ đạo các bến xe tổ chức nhiều hình thức bán vé phục vụ hành khách tại quầy bán vé, bán trực tiếp trên xe, trên tàu và tại các điểm đỗ xe theo quy định, bảo đảm thuận lợi nhất, đáp ứng nhu cầu của nhân dân đi lại sau dịp tết Nguyên đán. 

Đặc biệt, Công ty thường xuyên nắm bắt các thông tin về lưu lượng hành khách thông qua từng bến để kịp thời có phương án tăng xe, tăng chuyến trên cả đường bộ lẫn đường thủy nội địa trong những ngày cao điểm sau kỳ nghỉ tết. 

Dù bận chuyển đồ lên xe nhưng anh Phạm Văn Hưng, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái vẫn vui vẻ cho biết: "Năm nào cũng vậy, cứ mùng 2 tết âm lịch gia đình em lại về ăn tết cùng ông bà ngoại trong thị xã Nghĩa Lộ. Việc đi lại khá thuận tiện vì các nhà xe hoạt động trở lại ngay sau tết, giá cả cũng hợp lý, phải chăng”. 

Qua ghi nhận, nhu cầu đi lại của người dân trong những ngày đầu năm mới khá lớn. Ngay từ ngày mùng 2 tết, trên các tuyến đường từ thành phố Yên Bái đi các huyện, thị và liên tỉnh đã bắt gặp hình ảnh người dân đứng đợi xe tại nhiều khu vực. 

Bà Vũ Thị Nhượng, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái cho biết: "Hôm nay, gia đình con cháu nhà tôi xuống Hà Nam để mừng thọ cụ tròn 100 tuổi. Việc đặt ghế, mua vé được thực hiện từ trước tết nên rất an tâm. Giao thông bây giờ thuận tiện thật”. 

Được biết, ngoài Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái thì các doanh nghiệp vận tải, nhà xe trên địa bàn tỉnh cũng hoạt động trở lại từ ngày mùng 2 tết âm lịch. Theo một nhân viên bán vé của Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hải Phượng, từ ngày mùng 2 tết Công ty đã bán vé trở lại, trong đó, tập trung phương án tăng xe, tăng chuyến vào thời điểm cuối của kỳ nghỉ tết, đặc biệt là mùng 5 và mùng 6 tết âm lịch. 

Cùng với các phương án chủ động bán vé, tăng xe, tăng chuyến, các lực lượng chức năng cũng huy động toàn bộ nhân lực, phương tiện tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm tình trạng xe dù, bến cóc, nhồi nhét khách, tăng giá vé trái quy định cũng như chạy không đúng lịch trình. 

Theo ông Đỗ Văn Dự - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, ngay từ trước tết, Sở đã chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông xây dựng kế hoạch và triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông cho vận tải hành khách. Đặc biệt những ngày sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi, ngành thành lập các đoàn kiểm tra các phương tiện và người điều khiển phương tiện, chủ phương tiện vận chuyển khách theo tuyến cố định, theo hợp đồng, vận chuyển khách du lịch và xe chung chuyển các bến xe và các tuyến đường bộ địa bàn tỉnh. 

Ông Ngô Quốc Trưởng - Chánh Thanh tra giao thông, Sở Giao thông Vận tải cho biết: "Quá trình kiểm tra, lực lượng thanh tra tập trung vào việc kiểm tra hồ sơ tuyển dụng lái xe, trong đó, có khám sức khỏe định kỳ, thời gian lái xe khi đi trên đường, giấy phép đăng ký kinh doanh và bằng lái, việc truyền tải dữ liệu thiết bị giám sát hành trình tại các đơn vị; đồng thời, tổ chức ký cam kết với người điều khiển phương tiện về đảm bảo các điều kiện an toàn khi chở khách”.

Với sự chủ động của các doanh nghiệp vận tải cũng như các giải pháp tuần tra, kiểm soát của ngành giao thông vận tải, tình hình vận tải hành khách sau tết diễn ra thuận tiện, an toàn; không có trường hợp xe dù, bến cóc; tình trạng nhồi nhét, tăng giá vé, xe dù bến được hạn chế tối đa. 

Đặc biệt, không có các vụ va chạm, tai nạn giao thông liên quan phương tiện vận tải hành khách. Mặc dù vậy, nhu cầu của nhân dân sau dịp tết Kỷ Hợi còn lớn khi lượng người đổ về các điểm lễ hội xuân 2019 ngày một đông. Vì vậy, các lực lượng chức năng cần siết chặt công tác quản lý hoạt động vận tải hành khách, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm…

Hùng Cường 

Tags Yên Bái vận tải

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên sẽ thành lập 2 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác để hình thành 2 chuỗi liên kết sản xuất trồng dâu nuôi tằm tại 3 xã; xây dựng kế hoạch phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm gắn với phát triển du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm sinh thái về dâu tằm tại các địa phương có lợi thế.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục