Đề xuất đưa thuế nhập khẩu nhiều loại khoáng sản về 0%

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/2/2019 | 2:12:22 PM

Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho sửa đổi giảm thuế suất thông thường của 25 nhóm mặt hàng khoáng sản, quặng và nhiên liệu khoáng từ 5% xuống 0%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Bộ Tài chính, hiện nay, nguồn tài nguyên khoáng sản không tái tạo trong nước đang có xu hướng cạn kiệt, trong khi đó, nền kinh tế Việt Nam đang trong quá trình tăng trưởng.

Vì vậy, nhu cầu nhập khẩu khoáng sản, quặng và nhiên liệu khoáng để phục vụ sản xuất công nghiệp trong nước gia tăng. Do đó, đề xuất giảm thuế nhập khẩu này của Bộ Tài chính đã được đưa ra.
(Theo VTV)

Các tin khác
Sơn tra trồng tại xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải.

Đề án phát triển cây sơn tra tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải, giai đoạn 2016 - 2020 (Đề án) đề ra mục tiêu trồng mới 6.200 ha sơn tra và đến năm 2020 đưa diện tích sơn tra toàn tỉnh đạt trên 10.000 ha. 

Sản phẩm măng của Công ty cổ phần Yên Thành được xuất khẩu ra thị trường Nhật Bản, Đài Loan.

Kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân những năm gần đây đã có bước phát triển mạnh mẽ, đang trở thành trụ cột quan trọng của nền kinh tế. Hết tháng 12/2018, toàn tỉnh có 1.938 doanh nghiệp; hoạt động chủ yếu trong các ngành nghề nông lâm nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ... 

Dịch tả lợn Châu Phi đang là mối lo ngại của ngành chăn nuôi Việt Nam.

Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đang diễn biến phức tạp trên thế giới, đặc biệt tại Trung Quốc, nguy cơ cao lây nhiễm vào Việt Nam. Vì vậy, ngành nông nghiệp đang tích cực triển khai các giải pháp cấp bách để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh trên.

Cùng với cắt giảm Thủ tục hành chính, ngành thuế Yên Bái còn duy trì và thực hiện tốt hình thức hỗ trợ trực tiếp tại cơ quan thuế; hỗ trợ, giải đáp qua điện thoại, trả lời giải đáp vướng mắc về chính sách bằng văn bản tập trung vào những chính sách thuế sửa đổi, bổ sung;

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục