Agribank Yên Bái “trúng mùa” huy động vốn

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/3/2019 | 1:56:41 PM

YênBái - Thống kê cho thấy, tính đến ngày 15/2 tổng nguồn tiền gửi tiết kiệm tại Agribank Yên Bái đã đạt 5.607 tỷ đồng, tăng 280,5 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước. Riêng tiền tiết kiệm tham gia chương trình dự thưởng là 134,7 tỷ đồng. 

Khách hàng đến gửi tiết kiệm dự thưởng tại các phòng giao dịch của Agribank Yên Bái.
Khách hàng đến gửi tiết kiệm dự thưởng tại các phòng giao dịch của Agribank Yên Bái.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hà, 71 tuổi, ở thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tới Phòng Giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Trấn Yên để gửi tiết kiệm và được các nhân viên hướng dẫn tận tình.


Bà Hà cho biết: "Tết vừa qua, con cháu về chơi biếu ít tiền, tôi chưa biết chi dùng vào việc gì nên đem ra ngân hàng huyện để gửi cho nó an tâm. Lúc đau ốm hay cần chi tiêu thì lại rút”. 

Phía bên cạnh, một nữ doanh nhân đề nghị không nêu tên chia sẻ: "Dịp đầu năm ngành hàng của mình chưa làm được vì hết nguyên liệu. Tiền hàng gom về để ở nhà mất an toàn lắm. Mang ra ngân hàng gửi cho đảm bảo để tập trung bảo dưỡng máy móc. Cuối tháng 3 lại lên ngân hàng rút về tiếp tục sản xuất, kinh doanh”. 

Câu chuyện của bà Hà và nữ doanh nhân kể trên, cũng rất phổ biến trong dịp đầu năm mới này, khi mà gửi tiền tiết kiệm trở thành một việc làm thường xuyên, đảm bảo sự an toàn, có sinh lời, khi cần thì rút ra thuận tiện. 

Đã trở thành quy luật trong lĩnh vực kinh doanh tiền tệ (đầu năm huy động, cuối năm cho vay”, dịp đầu xuân, các ngân hàng thương mại trên địa bàn đều tung ra những chương trình huy động tiền gửi thực sự hấp dẫn nhằm thu hút nguồn vốn, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế. 

Với hệ thống Agribank là chương trình huy động tiết kiệm dự thưởng năm 2019 với tên gọi "Gửi tiền trúng lớn cùng Agribank”, thời gian từ ngày 31/1/2019 đến ngày 3/5/2019, ông Nguyễn Mạnh Hồng - Giám đốc Agribank Chi nhánh Yên Bái cho biết: chương trình huy động vốn bằng hình thức tiết kiệm dự thưởng lần này mang nhiều mục đích và ý nghĩa lớn như: đa dạng hóa và tăng sức hấp dẫn của các sản phẩm huy động vốn.

Cùng đó là nâng cao khả năng cạnh tranh của từng chi nhánh và toàn hệ thống; tiếp tục duy trì và tăng trưởng nguồn vốn huy động, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh doanh năm 2019 ngay từ đầu năm; gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhằm tăng cường sự gắn kết của khách hàng với Agribank; giữ ổn định và thu hút khách hàng mới, khách hàng tiềm năng, sử dụng dịch vụ của Agribank cũng như tăng cường quảng bá, nâng cao hình ảnh, uy tín và thương hiệu Agribank. 

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của cấp trên, các chi nhánh, phòng giao dịch khắp các huyện, thị đều triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra. 

Bên cạnh việc thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, các chi nhánh, phòng giao dịch còn treo băng rôn, phát tờ rơi, trang hoàng cho phòng giao dịch của đơn vị mình thật văn minh, thân thiện và nổi bật được chương trình tiết kiệm dự thưởng. 

Đặc biệt là sử dụng lực lượng nhân viên giao dịch, cán bộ tín dụng phụ trách địa bàn tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân, doanh nghiệp có tiền nhàn rỗi tham gia chương trình gửi tiền tiết kiệm dự thưởng. 

Với chỉ tiêu đã được cấp trên giao, các chi nhánh còn phát động phong trào thi đua trong đơn vị mình, dành nhiều phần thưởng xứng đáng cho những cá nhân và tập thể đạt kết quả cao trong huy động vốn. 

Bà Cao Kiều Oanh - Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Trấn Yên cho biết: toàn thể cán bộ, nhân viên trong đơn vị đều hăng hái, trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nói chung và huy động vốn nói riêng. 

Nhiều cách làm hay đã được áp dụng như nhân viên phòng giao dịch bám sát khách hàng có con cái, người thân ở xa gửi tiền về nhưng chưa chi dùng để vận động họ gửi tiền tiết kiệm và anh em đã vận động được khá nhiều người gửi những món tiền khá lớn khi con cháu đi xuất khẩu lao động hoặc định cư ở nước ngoài gửi tiền về. 

Cán bộ tín dụng, phụ trách địa bàn thì vận động nông dân khai thác rừng trồng, bóc quế, bán trâu bò, gà lợn dịp cuối năm nhưng chưa chi dùng để tham gia chương trình tiết kiệm dự thưởng.

Nhờ có những giải pháp thích hợp và đặc biệt là tinh thần thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của cán bộ, nhân viên nên kết quả huy động vốn của Agribank Yên Bái rất khả quan. 

Thống kê cho thấy, tính đến ngày 15/2 tổng nguồn tiền gửi tiết kiệm đã đạt 5.607 tỷ đồng, tăng 280,5 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước. Riêng tiền tiết kiệm tham gia chương trình dự thưởng là 134,7 tỷ đồng. 

Kết quả trong huy động vốn ngay từ những ngày đầu năm là nền tảng, cơ sở vững chắc giúp Agribank Yên Bái đẩy mạnh cho vay, góp phần cùng với các cấp, ngành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế năm 2019.

 Tấn Đạt

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị

Sáng 5/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai xây dựng bản đồ chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) trên địa bàn tỉnh. 

Ảnh minh họa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu kiểm soát chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật đối với hoạt động thu phí tại các trạm thu phí BOT trên cả nước.

Bà con làm thủ tục vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 239/QĐ-TTg về việc giao kế hoạch vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước năm 2019 cho Ngân hàng Chính sách Xã hội.

Cán bộ Phòng Tin học thường xuyên kiểm tra dữ liệu an toàn tại phòng máy chủ.

Công nghệ thông tin (CNTT) đóng vai trò quan trọng trong công tác quản lý thuế (QLT) và đem lại những hiệu quả to lớn trong hiện đại hóa QLT, cải cách thủ tục hành chính (TTHC) thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục