Văn Yên gặp mặt doanh nghiệp đầu xuân

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/3/2019 | 2:16:53 PM

YênBái - Sáng 9/3, UBND huyện Văn Yên tổ chức buổi gặp mặt các doanh nghiệp trên địa bàn nhân dịp đầu xuân Kỷ Hợi 2019.


Lãnh đạo UBND huyện Văn Yên tặng giấy khen cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh năm 2018.
Lãnh đạo UBND huyện Văn Yên tặng giấy khen cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh năm 2018.

Toàn huyện Văn Yên có 225 doanh nghiệp, hợp tác xã và 2.941 hộ kinh doanh cá thể đăng ký hoạt động. Trong đó, doanh nghiệp ngành thương mại, dịch vụ chiếm 49%; doanh nghiệp ngành xây dựng chiếm chiếm 11%; doanh nghiệp ngành sản xuất chiếm 29%; doanh nghiệp ngành khai thác 4%; doanh nghiệp ngành vận tải chiếm 7%. 

Đa số các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đều chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong quá trình tổ chức các hoạt động sản xuất và kinh doanh, thực hiện nghiêm chỉnh nghĩa vụ thuế với Nhà nước. 

Năm 2018, các doanh nghiệp đã đóng góp cho ngân sách nhà nước trên 38,5 tỷ đồng, chiếm 41,7% tổng thu cân đối, tăng trên 4 tỷ đồng so với năm 2017; giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 9.000 lao động địa phương đồng thời  tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào khởi nghiệp sáng tạo do huyện phát động. 

Nhiều doanh nghiệp đã tích cực chung tay cùng với Đảng, Nhà nước tham gia các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", từ thiện nhân đạo, công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai tại địa phương với tổng số tiền mặt và vật phẩm quy tiền đã hỗ trợ, ủng hộ trong lĩnh vực an sinh xã hội trên 2 tỷ đồng.

Với phương châm doanh nghiệp vừa là động lực vừa là nội lực để địa phương phát triển, huyện Văn Yên cam kết luôn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển ổn định. 

Thời gian tới, huyện tiếp tục thực hiện các đề án, chính sách tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đẩy mạnh sản xuất hàng hóa quy mô lớn, có năng suất, chất lượng, có sức cạnh tranh cao trên thị trường và có khả năng xuất khẩu trực tiếp.

Khuyến khích doanh nghiệp tập trung ruộng đất để đầu tư sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, chế biến nông sản sạch; khuyến khích đầu tư vào vùng sâu, vùng xa góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân; tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm đặc trưng của huyện, triển khai 6 dự án chuỗi giá trị gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm.

Khai thác các tiềm năng, thế mạnh của huyện để phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch; mời gọi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước phối hợp với chính quyền triển khai các dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trên một số lĩnh vực theo mô hình đối tác công tư như sản xuất nông nghiệp, nước sạch, xử lý rác thải…

Nhân dịp này, UBND huyện Văn Yên tặng giấy khen cho 25 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh và có nhiều đóng góp vào nhiệm vụ chính trị của huyện trong năm 2018. 

Thanh Tân

Các tin khác
Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Lục Yên giải ngân nguồn vốn vay hỗ trợ xuất khẩu lao động.

Giai đoạn 2019 - 2023, tỉnh Yên Bái đã đưa 2.212 người đi lao động xuất khẩu. Trừ các chi phí sinh hoạt, thu nhập tiết kiệm của lao động còn khoảng 8 đến 10 triệu đồng/tháng ở thị trường lao động giản đơn, từ 13 đến 15 triệu đồng/tháng ở thị trường có thu nhập trung bình và từ 35 đến dưới 50 triệu đồng/tháng ở Hàn Quốc, Nhật Bản.

Một công trình trạm dừng nghỉ trái phép do người dân dựng lên bên hông cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết từng gây chú ý dư luận dịp nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua. Trạm này đã bị chính quyền địa phương yêu cầu tháo dỡ

Nhiều cao tốc mới sẽ được bố trí các trạm dừng nghỉ, nhà vệ sinh tạm thời để người dân thuận tiện lưu thông trước dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá vàng miếng SJC quay đầu giảm.

Sáng nay (17/4), giá vàng miếng SJC bất ngờ quay đầu giảm gần nửa triệu đồng/lượng về quay mốc 83 triệu đồng/lượng. Phản ứng giảm vàng miếng trước những thông tin Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục