Lục Yên nhiều giải pháp thu ngân sách

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/3/2019 | 8:14:30 AM

YênBái - Là một huyện miền núi, đời sống kinh tế của người dân, doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn. Song, bằng sự phối hợp, nỗ lực tăng thu trong điều kiện không thuận lợi, năm 2018, Chi cục Thuế huyện Lục Yên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu nhân sách Nhà nước (NSNN).

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Lục Yên hướng dẫn người nộp thuế cách tính lệ phí môn bài.
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Lục Yên hướng dẫn người nộp thuế cách tính lệ phí môn bài.

Tổng thu ngân sách năm 2018 đạt trên 187,7 tỷ đồng, bằng 110% dự toán tỉnh giao và bằng 104% dự toán phấn đấu, tăng 11% so với cùng kỳ. Để triển khai thu ngân sách được thuận lợi và đạt hiệu quả cao nhất, ngay từ đầu năm 2018 cấp ủy, chính quyền huyện Lục Yên tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch, triển khai nhiệm vụ và các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; trong đó, tập trung quyết liệt vào công tác thu NSNN. 

Ông Đoàn Đức Trường - Chủ tịch UBND xã Tân Lĩnh cho biết: "Ngay từ những ngày đầu năm, sau khi được phê chuẩn dự toán ngân sách, UBND xã lập kế hoạch thu ngân sách, giao nhiệm vụ cho từng thành viên quản lý từng lĩnh vực cụ thể. Sự phân công công việc phù hợp với chuyên môn và năng lực đến từng cán bộ, tránh chồng chéo trong việc thực hiện nhiệm vụ, đẩy tiến độ thu nhanh chóng, chính xác, đảm bảo thu đúng, thu đủ các khoản thuế vào NSNN”.

Để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân cũng như hoàn thành kế hoạch thu ngân sách, thời gian qua, Chi cục Thuế huyện Lục Yên chủ động sắp xếp, giao kế hoạch, chỉ tiêu sớm cho từng đội quản lý thu, trên cơ sở tập trung vào các đối tượng, lĩnh vực, ngành nghề có số thu lớn. 

Duy trì và nâng cao công tác chuẩn hóa số liệu, thu, nộp thuế điện tử, ký kết ủy nhiệm thu với bưu điện để đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người nộp thuế... Chi cục tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương để tích cực đề ra các giải pháp thúc đẩy kinh tế phát triển, trợ giúp doanh nghiệp gặp khó khăn; đồng thời, phối hợp với cơ quan thuế trong việc đôn đốc thu quyết liệt, chống thất thu, xử lý nợ đọng; tập trung chỉ đạo, phối hợp với các ban, ngành quản lý khai thác tăng thu đối với các nguồn thu còn tiềm năng, như xây dựng cơ bản vãng lai, san gạt mặt bằng, phí bảo vệ môi trường và các đơn vị mới ra kinh doanh… để bù đắp nguồn thu để bảo đảm chủ động cân đối thu chi và góp phần hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN theo kế hoạch đã đề ra.

 Năm 2019, huyện Lục Yên được giao dự toán thu NSNN là 208 tỷ đồng, dự toán HĐND huyện giao 210 tỷ đồng. Theo Chi cục Thuế huyện thì tổng thu ngân sách đến ngày 8/3/2019 đạt 26,1 tỷ đồng, bằng 13% dự toán tỉnh giao và bằng 12,5% dự toán HĐND huyện.

Ông Hoàng Văn Môn - Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Lục Yên chia sẻ: "Để hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN, thời gian tới, Chi cục chủ động phân tích, đánh giá những thuận lợi, khó khăn thách thức trong thu ngân sách năm 2019 đối với từng chỉ tiêu, nguồn thu, sắc thuế để tập trung sự lãnh đạo, tìm biện pháp giải pháp chủ động khắc phục tháo gỡ khó khăn trong thực hiện dự toán; tham mưu giúp UBND huyện chỉ đạo các ngành, các cấp phối hợp hỗ trợ ngành thuế trong công tác thu; chủ động phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các ngành tại địa phương để thực hiện quản lý thu; thực hiện tốt nội dung tuyên truyền hỗ trợ theo chỉ đạo của ngành; chú trọng nâng cao năng lực nghiệp vụ, kỹ năng, kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm cho cán bộ làm công tác tuyên truyền, hỗ trợ, nhất là đổi mới về nhận thức, thái độ phục vụ phù hợp với cải cách hành chính hiện đại hóa công tác thuế...”.

 Quang Thiều

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục