Hưởng ứng “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2019 (1/5 - 31/5/2019)

Công ty Điện lực Yên Bái tăng cường công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/4/2019 | 8:11:50 AM

YênBái - Công ty Điện lực Yên Bái phát động Phong trào thi đua 'Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động trong Công ty  Điện lực Yên Bái năm 2019” nhằm xây dựng văn hóa an toàn lao động trong đơn vị, tạo thói quen làm việc an toàn, thói quen cư xử có văn hóa đối với việc thực hiện các quy định an toàn vệ sinh lao động  của đơn vị.

Công ty Điện lực Yên Bái diễn tập an toàn trong xử lý sự cố phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.
Công ty Điện lực Yên Bái diễn tập an toàn trong xử lý sự cố phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2019 được phát động với Chủ đề "Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc” và thực hiện một số giải pháp trong công tác ATVSLĐ của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc năm 2019 với Chủ đề "Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động, trong đó trọng tâm là huấn luyện kỹ năng cho người lao động về nhận diện mối nguy và biện pháp phòng ngừa”, Công ty Điện lực Yên Bái (ĐLYB) phát động Phong trào thi đua "Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động trong Công ty ĐLYB năm 2019” nhằm xây dựng văn hóa an toàn lao động trong đơn vị, tạo thói quen làm việc an toàn, thói quen cư xử có văn hóa đối với việc thực hiện các quy định ATVSLĐ của đơn vị.

Ông Cao Bình Định - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty ĐLYB cho biết: "Cán bộ, công nhân viên lao động Công ty thường xuyên tiếp xúc với nhiều yếu tố độc hại nguy hiểm và luôn tiềm ẩn những nguy cơ gây tai nạn lao động. Do vậy, nhiệm vụ đảm bảo ATVSLĐ luôn được toàn Công ty đặt lên hàng đầu nhằm giảm thiểu tai nạn, nâng cao năng suất lao động”.

Công ty đã kiện toàn ban chỉ đạo, các tiểu ban chỉ đạo phân công nhiệm vụ cho các thành viên ban chỉ đạo của Công ty và các đơn vị, tăng cường kiểm tra, đôn đốc các đơn vị triển khai kế hoạch hành động về ATVSLĐ của Công ty; xây dựng mục tiêu, phương án và các giải pháp phòng, chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, các phương án phòng chống tai nạn lao động của Công ty và các đơn vị. Chỉ đạo, giám sát các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động, trong đó trọng tâm là huấn luyện kỹ năng cho người lao động về nhận diện mối nguy và biện pháp phòng ngừa trong Công ty. 

Tổ chức huấn luyện định kỳ về quy trình an toàn điện, các quy định trình tự thực hiện biện pháp đảm bảo ATVSLĐ. Tổ chức kiểm tra về ATVSLĐ của máy móc, thiết bị, nhà xưởng... Đồng thời, thực hiện các quy định, chế độ bảo hộ lao động, chấp hành quy trình, nội quy ATVSLĐ, Luật Phòng cháy và Chữa cháy, Luật ATVSLĐ, Luật Giao thông đường bộ. Xây dựng kế hoạch thực hiện diễn tập phòng cháy, thực tập phương án phòng cháy, chữa cháy, khắc phục các thiếu sót về ATVSLĐ.

Công ty tổ chức lễ phát động đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động tại các đơn vị, đơn vị cơ sở; thực hiện lời thề văn hóa an toàn lao động đối với 100% lãnh đạo, cán bộ công nhân viên đơn vị, đơn vị cơ sở. Phối hợp với Đoàn thanh niên các đơn vị xây dựng chương trình, phát động Cuộc thi Tuyên truyền viên An toàn trong các trường học tại các địa phương có lưới điện của Công ty ĐLYB quản lý. 

Thực hiện diễn tập an toàn trong xử lý sự cố, PCTT&TKCN cấp Công ty; tăng cường công tác kiểm tra hiện trường công tác quản lý vận hành, hiện trường công tác sửa chữa, khắc phục khiếm khuyết, khắc phục sự cố trên lưới điện. Các đơn vị trực thuộc cũng đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ đảm bảo thiết thực, hiệu quả, sát với thực tế của đơn vị, thu hút được sự quan tâm của cán bộ công nhân viên trực tiếp lao động nhằm đảm bảo an toàn cho con người trong quá trình quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh toàn Công ty.

Đức Toàn

Tags Yên Bái ĐLYB ATVSLĐ

Các tin khác
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục