Yên Bái: Thị trường điện lạnh vào mùa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/5/2019 | 2:22:28 PM

YênBái - Thời tiết nắng nóng liên tục khiến thị trường kinh doanh thiết bị điện máy, điện lạnh sôi động. Các trung tâm điện máy, siêu thị trên địa bàn thành phố Yên Bái đang hút khách với nhiều chủng loại.

Khách hàng cần chọn lựa kỹ sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.
Khách hàng cần chọn lựa kỹ sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Khảo sát một số siêu thị điện máy lớn trên địa bàn thành phố Yên Bái như Media Mart, Điện máy xanh… các doanh nghiệp cho biết: trong hai đợt cao điểm nắng nóng vừa qua, doanh số bán điều hòa, quạt, tủ lạnh tăng gấp 3 – 5 lần so với ngày thường. 

Để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, các nhà kinh doanh thương mại đã trưng ra nhiều sản phẩm có sự tích hợp công nghệ thông minh, kiểu dáng hiện đại như quạt hơi nước, quạt phun sương, quạt làm mát không khí (quạt điều hòa) với chức năng hẹn giờ và cảm ứng; máy lạnh inverter áp dụng công nghệ hiện đại, tiết kiệm điện hay dòng tủ lạnh tự động điều chỉnh khả năng làm mát… với mức giá cao hơn sản phẩm thông thường khoảng 3-5 triệu đồng/sản phẩm (tùy thương hiệu) nhưng có tính năng tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường nên đang được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. 

Tại Siêu thị Điện Máy Xanh, thành phố Yên Bái chúng tôi thấy khu vực bán sản phẩm quạt điều hòa, máy lạnh luôn có lượng lớn khách hàng tìm đến tham khảo và chọn mua. 

Chị Đào Thị Trang ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Nhà tôi có 4 phòng ngủ. Các phòng đều đã lắp điều hòa. Thế nhưng, dùng điều hòa thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe, nhất là với người già và trẻ em, khi nhiệt độ trong phòng điều hòa và ngoài trời chênh lệch khá cao. Gia đình tôi chỉ bật điều hòa vào những ngày thời tiết quá nóng. Sau khi tìm hiểu và được nhân viên ở đây tư vấn nên tôi quyết định mua thêm quạt điều hòa đặt ở phòng khách thay vì mua máy lạnh. Quạt điều hòa có khả năng tạo ẩm tốt mà công suất lại không cao, vừa bảo đảm sức khỏe, tránh khô da, giá cả lại tương đương với máy lạnh nhưng quạt điều hòa không phải lắp đặt, muốn đặt chỗ nào trong nhà cũng được và nhất là tiết kiệm điện”. 

Hiện nay, ở các trung tâm điện máy, dòng sản phẩm điều hòa nhiệt độ có hàng chục loại của các thương hiệu uy tín như Panasonic, LG, Toshiba, Sanyo, Elextrolux, Daikin… với mức giá dao động từ 5 - 20 triệu đồng/chiếc, tùy thuộc vào công suất và tính năng sử dụng. Các loại quạt hơi nước, quạt phun sương… với mức giá từ 1,5 - 5 triệu đồng/chiếc, phục vụ khách hàng tầm trung. 

Đối với người tiêu dùng khu vực nông thôn hay người có thu nhập thấp vẫn ưu tiên lựa chọn các loại quạt máy thông thường như: Thống Nhất, Panasonic, Senko… giá dao động từ 400.000 đến hơn 1 triệu đồng/chiếc. Đặc biệt, mùa nắng nóng năm nay, sản phẩm quạt điều hòa được người tiêu dùng ưa chuộng hơn cả. 

Được biết, quạt điều hòa sử dụng công nghệ tiết kiệm điện nên không tốn kém nhiều chi phí hàng tháng khi sử dụng. Loại quạt này giúp làm mát hiệu quả trong mùa nắng nóng khi thổi hơi lạnh thay vì hơi nước như một số máy quạt khác. Các sản phẩm quạt điện điều hòa của các thương hiệu như Panasonic, Kangaroo, Sunhouse, Aqua, Mitsubishi, Media có nhiều mẫu mã đẹp, dao động giá từ 1,5 - 10 triệu đồng/cái, tùy từng thương hiệu. 

Anh Nguyễn Hồng Quân - Quản lý cửa hàng Điện Máy Xanh cho biết: "Từ đầu tháng 5, trên hệ thống Siêu thị Điện Máy Xanh đã nhập 4.231 quạt điều hòa, trên 14.400 điều hòa các loại, tăng 10% so với cùng thời điểm năm ngoái. Bên cạnh đó, năm nay giá cả không có sự chênh lệch so với năm ngoái, giá bán các loại mặt hàng vẫn giữ ổn định”. 

Thị trường điện lạnh vào mùa bao giờ cũng là một thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp. Vì thế, để thu hút khách hàng, kích cầu mua sắm, các siêu thị điện máy cũng khởi động nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi trên từng sản phẩm hoặc có quà tặng đi kèm. 

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các nhà phân phối chính thức, người tiêu dùng nên tìm hiểu và chọn mua các sản phẩm chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị có uy tín để đảm bảo chất lượng và được thụ hưởng chế độ chăm sóc khách hàng cũng như chính sách bảo hành tốt nhất.

Hải Hà

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục