"Cà phê doanh nhân" Yên Bái tháng 5: Giải quyết vướng mắc, khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/5/2019 | 4:53:36 PM

YênBái - Chiều 31/5, tại huyện Văn Yên, UBND tỉnh tổ chức Chương trình "Cà phê doanh nhân" tháng 5 năm 2019 nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp. Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng hơn 80 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự Chương trình.

Tại Chương trình, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thông tin tới các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) về các chính sách ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư của Trung ương, của tỉnh hiện nay và thông tin về các dự án lớn của nhà đầu tư đã và đang triển khai thực hiện tại tỉnh Yên Bái. 



Đại diện một doanh nghiệp tham gia phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

5 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh đã thu hút và cấp quyết định chủ trương đầu tư mới cho 20 dự án với tổng vốn đăng ký trên 10.000 tỷ đồng, nâng tổng số toàn tỉnh lên 482 dự án với tổng vốn đăng ký khoảng 70.800 tỷ đồng và 434,4 triệu USD. 

Với việc tập trung cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, khuyến khích sáng tạo, khởi nghiệp, 5 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã có 92 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, đạt 34,7% kế hoạch năm, nâng tổng số toàn tỉnh lên trên 2.000 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký trên 25 nghìn tỷ đồng; 34 hợp tác xã (HTX) thành lập mới, đạt 56,7% kế hoạch năm và 384 tổ hợp tác thành lập mới, đạt 17,5% kế hoạch năm. 

Tại buổi gặp mặt, đại diện doanh nghiệp đề nghị các sở, ban, ngành, quan tâm tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp liên quan đến công tác quy hoạch đất đai, cấp chủ trương đầu tư để xây dựng nhà máy xử lý chất thải rắn và bảo vệ môi trường tại thôn Đồng Quýt, xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên; tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn trong tiếp cận thị trường, hỗ trợ đầu tư dây chuyền sản xuất, chế biến tinh dầu quế trên địa bàn huyện Văn Yên; hỗ trợ vốn vay, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và cho thuê đất đối với các doanh nghiệp và HTX. Đồng thời đề nghị tỉnh có chính sách hỗ trợ các HTX thành lập mới về mặt bằng, nhà xưởng, vốn vay để đầu tư sản xuất công nghệ cao, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương… 





Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh và Ngân hàng Nhà nước tỉnh Yên Bái trả lời, giải đáp các thắc mắc của các doanh nghiệp.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các sở, ngành của tỉnh đã giải đáp những khó khăn, vướng mắc và ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp và HTX về các vấn đề liên quan đến công tác quy hoạch quản lý đất đai và trình tự, thủ tục, hồ sơ cho thuê đất; công tác giải phóng mặt bằng; chính sách hỗ trợ vốn vay, đầu tư dây chuyền công nghệ mới đối với các doanh nghiệp và HTX…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đã tiếp thu, giải trình và làm rõ thêm những vấn đề các doanh nghiệp và HTX quan tâm. Đồng chí cũng đề nghị các sở, ngành liên quan của tỉnh quan tâm xem xét để giải quyết và hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời đối với doanh nghiệp, HTX; đồng thời làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với tỉnh các phương án để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trong thời gian tới.

Đức Toàn

Tags Cà phê doanh nhân Yên Bái

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Cán bộ kiểm lâm Văn Chấn kiểm tra cây giống trước khi trồng rừng.

Vốn là “điểm nóng” trong công tác quản lý, bảo vệ (QLBV) và phát triển rừng (PTR), nhưng những năm trở lại đây, huyện Văn Chấn có nhiều giải pháp trong QLBV, phòng chống cháy rừng (PCCCR) cũng như phát triển vốn rừng. Nhờ vậy, những cánh rừng nghèo nay đã và đang hồi sinh trở lại.

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục