Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/6/2019 | 12:00:06 AM

YênBái - Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc đã đi khảo sát, tìm hiểu cơ hội hợp tác và đầu tư lĩnh vực nông lâm nghiệp, công nghiệp và du lịch… tại huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ.

Nhằm tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Yên Bái, ngày 2/6, đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc do ông Park Sang Sik – nguyên Công sứ, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam làm trưởng đoàn; ông Yang Seung Kyo - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc cùng đại diện một số doanh nghiệp và nhà đầu tư Hàn Quốc đã đi khảo sát tìm hiểu cơ hội hợp tác và đầu tư lĩnh vực nông lâm nghiệp, công nghiệp và du lịch… tại huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ.
 
Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc cùng lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã đi khảo sát thực địa, nghiên cứu tìm hiểu vùng trồng Shan tuyết tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn. 

Xã Suối Giàng nằm ở độ cao trên 1.000 mét so với mực nước biển, khí hậu quanh năm mát mẻ và rất phù hợp cho cây chè Shan tuyết sinh trưởng và phát triển gắn với du lịch nghỉ dưỡng. 



Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc cùng lãnh đạo tỉnh Yên Bái tham quan cây chè tổ Shan tuyết cổ thụ tại thôn Pang Cáng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Toàn xã hiện có trên 600 ha chè tập trung, trong đó, 450 ha đang cho thu hoạch với sản lượng 550 tấn và cho thu nhập trên 10 tỷ đồng/năm. 

Đặc biệt, vùng chè Shan tuyết Suối Giàng hiện có hơn 1 nghìn gốc chè cổ thụ, trong đó, quần thể 400 cây chè Shan tuyết cổ thụ đã được công nhận là cây Di sản Việt Nam. Thời gian qua, tỉnh Yên Bái cũng như huyện Văn Chấn đã và đang đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và quy hoạch xã Suối Giàng trở thành Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng nhằm mời gọi các nhà đầu tư khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển du lịch.



Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát cây chè tại xã Suối Giàng.

Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đã đến thăm quan, tìm hiểu mô hình phát triển du lịch cộng đồng (homestay) và bản sắc văn hóa của đồng bào người dân tộc Thái tại thị xã Nghĩa Lộ.

Qua đi khảo sát tìm hiểu thực tế tại huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ, đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh tài nguyên, đất đai cũng như sự phát triển, bảo tồn giống chè Shan tuyết cổ thụ gắn với phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng đã mang lại nguồn thu nhập, góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân nơi đây. 



Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc cùng lãnh đạo tỉnh Yên Bái khảo sát mô hình du lịch cộng đồng tại thị xã Nghĩa Lộ.

Qua chuyến thăm này, Hiệp hội sẽ tiếp tục quảng bá hình ảnh, mời gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội xúc tiến đầu tư vào địa bàn tỉnh Yên Bái trong thời gian tới.
Đức Toàn

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục