Từ 12/6, kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên cả nước

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/6/2019 | 2:13:50 PM

Kế hoạch kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu năm 2019 bắt đầu thực hiện từ hôm nay (12.6.2019).

Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động tại một cơ sở kinh doanh xăng dầu.
Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động tại một cơ sở kinh doanh xăng dầu.

Hôm nay (12.6.2019), Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh vừa ký quyết định số 1082/QĐ-TCQLTT phê duyệt kế hoạch việc kiểm tra chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu năm 2019. Kế hoạch này bắt đầu thực hiện từ hôm nay (12.6.2019).

Trước đó, ngày 10.6, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT)-Bộ Công thương, đã có văn bản số 1071/TCQLTT-CNV gửi Cục QLTT các tỉnh, thành phố yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu. Đối tượng kiểm tra là các đơn vị xuất, nhập khẩu xăng dầu; tổng đại lý, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu; các hộ kinh doanh xăng dầu tự phát.

Đặc biệt cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu; kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu hồi giấy phép theo quy định; đồng thời giám sát chặt chẽ các cửa hàng xăng dầu đã bị thu hồi giấy phép, trường hợp cần thiết thì chuyển cơ quan điều tra, truy tố.

Tổng cục khuyến cáo người tiêu dùng không mua xăng dầu tại các điểm kinh doanh trái phép; tuyên truyền các chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu; công khai các cửa hàng xăng dầu vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật.

Tổng cục QLTT cũng yêu cầu cục QLTT công bố công khai các cửa hàng xăng dầu vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật để người tiêu dùng biết, giám sát, tự bảo vệ, góp phần cùng các cơ quan chức năng chống các hành vi kinh doanh gian lận trong các mặt hàng xăng dầu. 

(Theo LĐO)

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục