Trấn Yên: 16/21 xã đạt chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/6/2019 | 8:03:40 AM

YênBái - Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, huyện Trấn Yên có 16/21 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM; 5 xã còn lại đã hoàn thành từ 14 - 19 tiêu chí và cơ bản hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM vào cuối năm 2019.

Đời sống văn hóa tinh thần, thể dục thể thao của người dân được nâng cao. Ảnh MQ
Đời sống văn hóa tinh thần, thể dục thể thao của người dân được nâng cao. Ảnh MQ

Để được công nhận huyện NTM vào năm 2020 theo lộ trình kế hoạch đề ra, huyện Trấn Yên đang tập trung chỉ đạo các xã còn lại hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM; quan tâm hỗ trợ đối với các xã địa bàn khó khăn như: Hồng Ca, Kiên Thành.

Huyện đẩy mạnh phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động, nâng cao thu nhập cho người dân; thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã theo hướng liên kết với các doanh nghiệp trong sản xuất; xây dựng các dự án liên kết theo chuỗi giá trị; tạo điều kiện, thu hút đầu tư, mời gọi các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của huyện.

Phấn đấu nâng thu nhập của nhân dân đạt từ 33 triệu đồng/người/năm trở lên; hoàn thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu, lắp điện chiếu sáng ở các tuyến đường giao thông trong khu dân cư nông thôn; bổ sung trang thiết bị nhà văn hóa, khu thể thao các thôn phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của nhân dân...

Hồng Oanh

Tags Trấn Yên Hồng Ca Kiên Thành nông thôn mới

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC giảm sau 2 ngày tăng mạnh.

Sáng nay (26/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều bất ngờ giảm sau khi tăng mạnh 2 ngày qua. Theo đó, giá vàng miếng quanh mốc 84 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 75 triệu đồng/lượng.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp hạn chế các hành vi gian lận hóa đơn

Ngành thuế triển khai ứng dụng tự động gửi thông báo cho người nộp thuế là người bán thuộc Danh sách cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử; đồng thời gửi thông báo đối với cả người mua của những người bán bị cảnh báo này.

Một mô hình nuôi dê tại thôn Ngọc Châu, xã Châu Quế Hạ cho hiệu quả cao.

Nhằm tăng giá trị của ngành chăn nuôi, những năm qua, nhiều nông dân ở huyện Văn Yên đã từng bước đưa các giống vật nuôi đặc sản, có giá trị kinh tế cao vào chăn nuôi, góp phần nâng cao giá trị ngành chăn nuôi và thu nhập của người nông dân.

Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục