Mưa ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sửa đường vào xã Chế Tạo

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/6/2019 | 7:57:58 PM

YênBái - Trận mưa lũ ngày 23/6 đã gây thiệt hại nặng về giao thông trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

Nhiều điểm sạt lở ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân.
Nhiều điểm sạt lở ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân.

Tuyến đường từ trung tâm huyện Mù Cang Chải đi xã Chế Tạo có chiều dài trên 30 km, đã được Nhà nước đầu tư bê tông hóa hoàn thành 100% tuyến vào cuối tháng 4/2018. Trước đó, đây cũng là một trong những công trình chịu ảnh hưởng nặng nề của trận lũ ngày 3/8/2017 với trên 80 điểm sạt lớn, nhỏ khác nhau, làm nhiều đoạn đường bị đứt gẫy do sạt lở ta luy âm. 

Hiện nay, huyện đang gấp rút cùng các nhà thầu thi công khắc phục tuyến đường để đảm bảo  việc đi lại cho người dân. Tuy nhiên, trong những ngày qua, trên địa bàn huyện lại có mưa lũ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tu sửa và khắc phục toàn tuyến. 

Cùng với đó, còn có một số điểm sạt, sụt lún mới tại khu vực Háng Gàng, xã Lao Chải và xã Chế Tạo đã làm tuyến đường bị hư hỏng khá nghiêm trọng, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân trong những ngày mưa gió. Cụ thể, 1 thí sinh của xã Chế Tạo tham gia kỳ thi THPT quốc gia đã phải vắng mặt ở môn thi đầu tiên do lũ suối Háng Gàng quá to, không đi qua được.



Tuyến đường đang được người dân địa phương và các đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa.

Mưa dông lớn nhiều ngày qua gây lũ trên hệ thống suối cũng đã làm nhiều công trình thủy lợi bị hư hỏng, 0,7 ha ruộng của người dân ở các xã bị sạt lở, vùi lấp; cả huyện có 18 nhà dân bị ảnh hưởng.

Trước tình hình thời tiết trên, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn huyện Mù Cang Chải đã chấp hành đầy đủ các công điện chỉ đạo của tỉnh và các cấp, đồng thời trực 24/24h và chỉ đạo các xã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động phòng chống bão lũ, không tham gia vớt củi, xúc cá, nằm ngủ tại các lán trại gần rừng có nguy cơ sạt lở cao; chủ động rà soát các hộ dân và kịp thời di dời các hộ trong vùng nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn và sẵn sàng tổ chức lực lượng ứng phó khi có tình huống xảy ra.
A Lù

Tags Mưa bão ảnh hưởng sửa đường Chế Tạo

Các tin khác
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Chương trình

Chiều 29/6, UBND tỉnh tổ chức Chương trình "Cà phê doanh nhân" tháng 6 năm 2019 với chủ đề: Giải quyết những vướng mắc, khó khăn về thủ tục đất đai, giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và công tác môi trường của các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa ký Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa ra Thông cáo báo chí cập nhật về tình hình cung cấp điện đến 0h ngày 29/6/2019.

Ảnh minh họa (Nguồn: Chinhphu.vn)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 27/6/2019 về xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2021-2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục