Hiệp hội Doanh nghiệp Yên Bái: Cầu nối doanh nghiệp với chính quyền và xã hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/7/2019 | 8:01:20 AM

YênBái - Sau 8 năm đi vào hoạt động đến nay, Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) Yên Bái đã thu hút được 83 hội viên, được chia thành 4 hội (Hội Sản xuất công nghiệp; Hội Xây dựng; Hội Thương mại - Dịch vụ; Hội Chế biến - nông lâm sản.

Trên tinh thần đoàn kết, nhất trí, nhiệt tình, trách nhiệm và nêu gương, HHDN đã thực sự là chỗ dựa tin cậy cho cán bộ, hội viên, người lao động trong khối DN và đã, đang trở thành "mái nhà” chung của cộng đồng DN với việc hỗ trợ bảo vệ DN, doanh nhân đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, tổ chức liên kết, tập hợp các DN hỗ trợ nhau trong sản xuất cũng như khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Cụ thể, Hiệp hội đã làm tốt chức năng là tổ chức đại diện giữ vai trò cầu nối giữa các DN hội viên với các cơ quan Nhà nước và bảo vệ quyền lợi chính đáng của DN cho mọi hoạt động; tích cực tham gia xây dựng, phổ biến, hướng dẫn hội viên thực hiện chính sách, pháp luật Nhà nước; thường xuyên cập nhật và hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật, các chủ trương, quy định, hướng dẫn của địa phương với toàn thể DN; tích cực nắm tình hình, tổng hợp khó khăn, vướng mắc của các DN hội viên để kiến nghị với tỉnh và các ngành liên quan về cải cách các thủ tục hành chính, chương trình cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh cho DN, các chính sách ưu đãi về thuế, đất đai nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; quy hoạch phát triển DN, bảo vệ các nhà đầu tư, DN trên địa bàn để họ yên tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh và phát triển DN. 

Cùng đó là tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức cho lãnh đạo DN và các chuyên đề như: thương mại toàn cầu Mỹ - Trung; quản trị DN và đào tạo nguồn nhân lực; tuyên truyền phổ biến các chính sách mới của Nhà nước về các vấn đề liên quan đến DN, DN vừa và nhỏ; tham gia làm việc với các cơ quan chính quyền tỉnh, huyện về các nội dung liên quan đến sản xuất kinh doanh, cải thiện môi trường đầu tư của DN; phối hợp với Đảng ủy Khối DN tổ chức Chương trình "Cà phê doanh nhân” do UBND tỉnh tổ chức định kỳ hàng tháng, hàng quý; tham gia tư vấn và hỗ trợ các DN hội viên cùng thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh trên nguyên tắc bình đẳng cùng có lợi; phối hợp cùng Đảng ủy Khối DN tỉnh tư vấn và tổ chức cho các doanh nghiệp hội viên để các DN hội viên giới thiệu sản phẩm và ký cam kết dùng sản phẩm trong khối... 

Nhờ vậy, các DN trong HHDN sản xuất, kinh doanh ngày một hiệu quả, bền vững; tích cực đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị sản xuất, tìm nhiều giải pháp quản lý, quản trị DN, nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu sản phẩm, phát triển DN theo hướng bền vững; đồng thời, thực hiện tốt quy định về bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Hầu hết các DN sản xuất kinh doanh phát triển, lợi nhuận tăng, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước và các chế độ cho người lao động đóng góp trên 60% nguồn thu ngân sách cho tỉnh. 

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, doanh thu của các DN trong khối đạt 4.000 tỷ đồng, bằng 46% kế hoạch năm 2019, tăng 5,5% so với cùng kỳ. Các DN đã nộp ngân sách Nhà nước đạt gần 200 tỷ đồng; nộp bảo hiểm xã hội cho người lao động gần 60 tỷ đồng; thu nhập bình quân người lao động đạt 6,5 triệu đồng/người/tháng; tạo việc làm thường xuyên cho trên 1 vạn lao động, tạo 12 nghìn việc làm thời vụ cho người lao động. 

Không chỉ sản xuất, kinh doanh hiệu quả mà các DN còn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo trên địa bàn; tham gia giải quyết vấn đề xã hội, xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo... với số tiền trên 10 tỷ đồng. Tiêu biểu như Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà, Công ty Xăng dầu Yên Bái, Nhà máy Z183, Công ty cổ phần Xi măng Yên Bình, Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel - Chi nhánh Yên Bái, Công ty cổ phần Thủy điện Văn Chấn, Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Công ty Khoáng sản V.STAR, Tập đoàn Hòa Bình Minh...

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới HHDN và các DN thành viên sẽ tích cực đổi mới hoạt động, tăng cường giúp đỡ, kết nối giao thương, thực hiện đổi mới, đầu tư trang thiết bị, tái cơ cấu doanh nghiệp… để sản xuất kinh doanh ngày một hiệu quả đóng góp chung vào sự phát triển của Yên Bái.

Ngọc Trúc

Tags Hiệp hội doanh nghiệp Yên Bái cầu nối

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục