Nghĩa Lộ xây dựng 3 sản phẩm OCOP

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/8/2019 | 2:53:46 PM

YênBái - Thị xã có 3 sản phẩm đủ điều kiện về sản lượng, chất lượng, quy mô để đăng ký xây dựng các sản phẩm OCOP là rượu Bách Chi, gạo Mường Lò, sản phẩm dệt thổ cẩm.

Gạo Mường Lò là 1 trong 3 sản phẩm đủ điều kiện về sản lượng, chất lượng, quy mô để đăng ký xây dựng  sản phẩm OCOP
Gạo Mường Lò là 1 trong 3 sản phẩm đủ điều kiện về sản lượng, chất lượng, quy mô để đăng ký xây dựng sản phẩm OCOP

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (tên tiếng Anh: One Commune One Product, gọi tắt là Chương trình OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới do Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phê duyệt. Để thực hiện, thị xã Nghĩa Lộ đã căn cứ các tiêu chí của Chương trình để đăng ký xây dựng các sản phẩm OCOP.

Quá trình điều tra, khảo sát hiện trạng cho thấy thị xã có 3 sản phẩm đủ điều kiện về sản lượng, chất lượng, quy mô để đăng ký xây dựng sản phẩm OCOP là rượu Bách Chi, gạo Mường Lò, sản phẩm dệt thổ cẩm. Trong đó, sản phẩm gạo Séng cù và gạo Hương chiêm Mường Lò đã được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Chứng nhận bảo hộ Chỉ dẫn địa lý từ tháng 1/2018.

Hiện nay, các sản phẩm đăng ký xây dựng sản phẩm OCOP này tiếp tục được thị xã xây dựng định hướng phát triển ổn định và chờ quyết định triển khai của tỉnh Yên Bái.
Khánh Linh

Tags Nghĩa Lộ sản phẩm OCOP

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục