Nghĩa Lộ xây dựng 3 sản phẩm OCOP

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/8/2019 | 2:53:46 PM

YênBái - Thị xã có 3 sản phẩm đủ điều kiện về sản lượng, chất lượng, quy mô để đăng ký xây dựng các sản phẩm OCOP là rượu Bách Chi, gạo Mường Lò, sản phẩm dệt thổ cẩm.

Gạo Mường Lò là 1 trong 3 sản phẩm đủ điều kiện về sản lượng, chất lượng, quy mô để đăng ký xây dựng  sản phẩm OCOP
Gạo Mường Lò là 1 trong 3 sản phẩm đủ điều kiện về sản lượng, chất lượng, quy mô để đăng ký xây dựng sản phẩm OCOP

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (tên tiếng Anh: One Commune One Product, gọi tắt là Chương trình OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới do Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phê duyệt. Để thực hiện, thị xã Nghĩa Lộ đã căn cứ các tiêu chí của Chương trình để đăng ký xây dựng các sản phẩm OCOP.

Quá trình điều tra, khảo sát hiện trạng cho thấy thị xã có 3 sản phẩm đủ điều kiện về sản lượng, chất lượng, quy mô để đăng ký xây dựng sản phẩm OCOP là rượu Bách Chi, gạo Mường Lò, sản phẩm dệt thổ cẩm. Trong đó, sản phẩm gạo Séng cù và gạo Hương chiêm Mường Lò đã được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Chứng nhận bảo hộ Chỉ dẫn địa lý từ tháng 1/2018.

Hiện nay, các sản phẩm đăng ký xây dựng sản phẩm OCOP này tiếp tục được thị xã xây dựng định hướng phát triển ổn định và chờ quyết định triển khai của tỉnh Yên Bái.
Khánh Linh

Tags Nghĩa Lộ sản phẩm OCOP

  •  
  •  
  • Twitter
Các tin khác
Giá giảm nhẹ, người dân tiếp tục sử dụng thịt lợn trong bữa ăn hàng ngày.

Từ khi có tin Chính phủ đồng ý cho nhập lợn sống về để nuôi, giết mổ, giá thịt lợn hơi trên thị trường đã giảm nhẹ. Giá thịt lợn ở các chợ dân sinh trên địa bàn tỉnh lập tức giảm từ 10.000 đồng đến hơn 20.000 đồng/kg tùy loại.

Công trình đường nối quốc lộ 32C với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
(Ảnh: T.L)

Số vốn giải ngân cao hơn cùng kỳ năm 2019 là 604.272 triệu đồng, nhưng so với kế hoạch vốn được giao trong năm 2020 thì tỷ lệ này vẫn thấp.

Doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần đầu tư công nghệ tiên tiến, hiện đại hơn để đáp ứng yêu cầu của các nhà phân phối nước ngoài.

Thông qua hệ thống bán lẻ nước ngoài, hàng hóa của Việt Nam đã xuất khẩu sang nhiều nước. Dù tỷ lệ kết nối thành công chưa cao, nhưng đây là một trong những giải pháp hiệu quả để đưa hàng Việt ra thị trường thế giới.

Tuần qua, cả giá vàng trong nước và thế giới đều tăng mạnh.

Thị trường vàng trong nước vừa trải qua tuần biến động khá mạnh, tăng thêm hơn 500.000 đồng mỗi lượng lên sát mốc 50 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục