Mạng xã hội ảnh hưởng tới thương mại điện tử Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/8/2019 | 8:37:48 AM

4/5 người dùng sẽ tham khảo các nhận xét về sản phẩm trên các kênh trực tuyến. 74% trong số này sẽ tìm kiếm nhận xét từ mạng xã hội trước khi quyết định mua hàng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cá nhân hóa trải nghiệm, nâng cao khả năng tiếp thị và cạnh tranh của doanh nghiệp trên thương mại điện tử là những nội dung đã thu hút sự chú ý của hơn 1.000 người tham dự tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2019 vừa diễn ra tại Hà Nội. Theo các tham luận tại sự kiện, các hình tiếp cận, tương tác và giao tiếp với khách hàng đã có nhiều thay đổi so với trước đây.

Với tốc độ tăng trưởng liên tục duy trì ở mức trên dưới 30% trong nhiều năm, thương mại điện tử Việt Nam được dự báo đạt 13 tỷ USD vào năm 2020.

Tại Việt Nam, mạng xã hội có vai trò nổi bật trong việc kết nối người dùng với nhau và với các người bán. Tỷ lệ doanh nghiệp đánh giá bán hàng qua mạng xã hội đạt hiệu quả cao là 45%, trong khi qua website là 32% và ứng dụng di động là 22%.

Không chỉ có người bán hàng cá nhân, ngay cả các doanh nghiệp lớn cũng sử dụng mạng xã hội để tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Thậm chí, việc giao kết hợp đồng trực tuyến có thể thực hiện trên chính Facebook, Zalo hay một ứng dụng nhắn tin OTT bất kỳ.

Lý giải điều này, các chuyên gia cho rằng, người dùng đang ngày càng chú trọng hơn tới các trải nghiệm mua hàng của mình thay vì yếu tố giá. Trong khi các ứng dụng di động chưa thực sự phổ biến đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, mạng xã hội đã mang lại nhiều trải nghiệm tích cực với tương tác đa chiều và nhiều tính năng phân tích, đánh giá để thấu hiểu người dùng.

(Theo VTV)

  •  
Các tin khác
Bộ công thương gủi công văn hỏa tốc về xuất khẩu nông sản, trái cây qua biên giới.

Bộ Công Thương vừa có công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc rà soát hoạt động xuất khẩu nông sản, trái cây qua biên giới đất liền phía Bắc.

Ảnh minh họa

Theo Thông tư 38/2019/TT-NHNN, DN cung ứng dịch vụ bưu chính công ích, chậm nhất trong 1 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận được chứng từ hợp lệ...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án sắp xếp vào đầu tháng 3/2020.

Cán bộ Trung tâm Khuyến nông tỉnh (bên trái) trực tiếp sâu sát, hướng dẫn kỹ thuật cho hộ gia đình tham gia mô hình chăn nuôi vịt bầu Lâm Thượng an toàn dịch bệnh ở xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên.

Yên Bái có 69 xã,đạt chuẩn nông thôn mới, bằng 43,3% số xã toàn tỉnh và Trấn Yên đạt chuẩn huyện nông thôn mới. Kết quả tích cực đó có một phần đóng góp của Trung tâm Khuyến nông tỉnh cùng trung tâm dịch vụ hỗ trợ phát triển nông nghiệp các huyện, thị, thành phố nỗ lực chung sức thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục