Google hỗ trợ Việt Nam đào tạo kỹ năng số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/8/2019 | 1:53:40 PM

Việc ứng dụng công nghệ số, đặc biệt là công nghệ 4.0 sẽ tạo ra thay đổi về chất của thương mại điện tử, tác động sâu hơn đến diện mạo của hoạt động thương mại và phương thức kinh doanh.

Lãnh đạo Bộ Công Thương và đại diện Google tại lễ công bố hợp tác mở rộng chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0.
Lãnh đạo Bộ Công Thương và đại diện Google tại lễ công bố hợp tác mở rộng chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0.

Sáng 15/8, tại Hà Nội, Google và Bộ Công Thương đã chính thức thiết lập quan hệ chiến lược để mở rộng chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 (Accelerate Vietnam Digital 4.0).

Đây là một sáng kiến của Google nhằm cung cấp các khóa đào tạo kỹ năng số cho 500.000 người lao động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đặc biệt, mối quan hệ hợp tác này sẽ tạo điều kiện để mở rộng quy mô và phạm vi dự án, đưa đến các vùng nông thôn để tiếp cận nhiều người Việt Nam hơn và giúp họ thành công.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng khoảng 30% mỗi năm, đạt 8,06 tỷ USD vào năm 2018, chiếm 4,2% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Cùng với đó, số người tham gia mua sắm trực tuyến đạt gần 40 triệu người, với mức chi tiêu bình quân khoảng 210 USD/năm.

Thứ trưởng Bộ Công Thương nhìn nhận, trong tương lai, việc ứng dụng công nghệ số, đặc biệt là công nghệ 4.0 tiếp tục tạo ra thay đổi về chất của thương mại điện tử, tác động sâu hơn đến diện mạo của hoạt động thương mại và phương thức kinh doanh của doanh nghiệp nói chung.

Tuy nhiên, xét trên bình diện chung, theo ông Hưng, nhiều doanh nghiệp Việt Nam và các hộ kinh doanh cá thể vẫn đang phải tìm lời giải đáp cho bài toàn làm thế nào để nhờ Internet có thể bán hàng nhiều hơn và đưa lên nhiều sản phẩm hiệu quả nhất, có công cụ tìm kiếm các mặt hàng kinh doanh tiện lợi và rẻ nhất.

Chính vì vậy, trong các Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia, các hoạt động đào tạo, phát triển nguồn nhân lực luôn là hoạt động chính yếu và tiên phong nhằm phát triển thương mại điện tử Việt Nam.

Lãnh đạo Bộ Công Thương cũng đánh giá việc hợp tác với Google là sáng kiến thể hiện trách nhiệm xã hội của một tập đoàn công nghệ lớn có cam kết lâu dài tại Việt Nam.

"Với sự đầu tư nghiêm túc của Google cùng với sự vào cuộc của Bộ Công Thương sẽ cộng hưởng lợi thế của mỗi bên nhằm mang lại hiệu quả to lớn phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng số tại Việt Nam,” ông Hưng nói.

Tại buổi lễ, ông Scott Beaumont, Chủ tịch Google châu Á Thái Bình Dương khẳng định, quan hệ hợp tác chiến lược với Bộ Công Thương sẽ giúp đưa chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 lên một tầm cao mới.

Bên cạnh đó, kỷ nguyên số đem đến vô vàn cơ hội và Việt Nam đang ở một vị thế tốt để có thể phát huy tiềm lực của mình.

- Thứ trưởng Cao Quốc Hưng nói về phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam:

Chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 được khởi động tại Việt Nam vào tháng 6/2018 và đã tổ chức các khóa đào tạo cho gần 85.000 người hoạt động trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) với 24 mô hình đào tạo tại 6 trung tâm đào tạo ở các thành phố gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đà Lạt và Hải Phòng.

Chương trình đã nhận được giải thưởng Vietnam Digital Award năm 2018 và một giải Global CSR Award (Giải thưởng xuất sắc cho việc cung cấp kiến thức và giáo dục) năm 2019.

(Theo vietnam+)

  •  
  •  
  • Twitter
Các tin khác
Giá giảm nhẹ, người dân tiếp tục sử dụng thịt lợn trong bữa ăn hàng ngày.

Từ khi có tin Chính phủ đồng ý cho nhập lợn sống về để nuôi, giết mổ, giá thịt lợn hơi trên thị trường đã giảm nhẹ. Giá thịt lợn ở các chợ dân sinh trên địa bàn tỉnh lập tức giảm từ 10.000 đồng đến hơn 20.000 đồng/kg tùy loại.

Công trình đường nối quốc lộ 32C với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
(Ảnh: T.L)

Số vốn giải ngân cao hơn cùng kỳ năm 2019 là 604.272 triệu đồng, nhưng so với kế hoạch vốn được giao trong năm 2020 thì tỷ lệ này vẫn thấp.

Doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần đầu tư công nghệ tiên tiến, hiện đại hơn để đáp ứng yêu cầu của các nhà phân phối nước ngoài.

Thông qua hệ thống bán lẻ nước ngoài, hàng hóa của Việt Nam đã xuất khẩu sang nhiều nước. Dù tỷ lệ kết nối thành công chưa cao, nhưng đây là một trong những giải pháp hiệu quả để đưa hàng Việt ra thị trường thế giới.

Tuần qua, cả giá vàng trong nước và thế giới đều tăng mạnh.

Thị trường vàng trong nước vừa trải qua tuần biến động khá mạnh, tăng thêm hơn 500.000 đồng mỗi lượng lên sát mốc 50 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục