Bàn giao trạm BOT để triển khai thu phí tự động không dừng trước 25/9

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/9/2019 | 4:59:32 PM

Tổng cục Đường bộ yêu cầu các nhà đầu tư dự án BOT sớm xây dựng phương án bàn giao, tiếp nhận nhân sự và tài sản phục vụ công tác thu phí, gửi nhà đầu tư dự án thu phí điện tử tự động không dừng.

Thu phí tự động không dừng vẫn đang bị chậm về tiến độ.
Thu phí tự động không dừng vẫn đang bị chậm về tiến độ.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có yêu cầu các nhà đầu tư BOT trước ngày 25/9 tới đây phải hoàn tất thủ tục bàn giao trạm để triển khai thu phí tự động không dừng.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ, đến nay mới có Công ty thu phí tự động VETC và 3 nhà đầu tư dự án BOT gửi văn bản trả lời sau khi đơn vị này đã có hướng dẫn xây dựng quy trình tổ chức, quản lý thu phí sau khi chuyển giao để thực hiện hình thức thu phí điện tử tự động không dừng.

Do đó, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các nhà đầu tư dự án BOT sớm xây dựng phương án bàn giao, tiếp nhận nhân sự và tài sản phục vụ công tác thu phí, gửi nhà đầu tư dự án thu phí điện tử tự động không dừng (ETC). Các bên cũng cần sớm thống nhất phương án bàn giao, tiếp nhận nhân sự và tài sản.

Mặt khác, các nhà đầu tư trạm thu phí BOT cũng cần xây dựng phương án giải quyết lao động và xử lý tài sản sau khi bàn giao công tác thu phí; phối hợp với các nhà đầu tư dự án ETC thống nhất quy chế phối hợp quản lý, vận hành công tác thu phí.

Về tiến độ thực hiện phương án bàn giao, quy chế phối hợp... các nhà đầu tư dự án BOT gửi các Cục Quản lý đường bộ trước ngày 25/9. Cục Quản lý đường bộ gửi Tổng cục Đường bộ kết quả rà soát phương án bàn giao, tiếp nhận và giải quyết lao động, tài sản do các nhà đầu tư dự án BOT trước ngày 7/10.

Đến thời điểm bàn giao, đối với các dự án BOT chưa được trình các phương án, quy chế phối hợp, quy trình quản lý thu phí và chưa được duyệt dự toán quản lý thu phí, Tổng cục Đường bộ cảnh báo các nhà đầu tư dự án BOT tự bố trí kinh phí phục vụ công tác quản lý sau khi bàn giao công tác thu phí sang nhà đầu tư dự án ETC.

Được biết, tại Quyết định 07/2017 của Thủ tưởng về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng nêu rõ, nhà đầu tư các dự án BOT trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên chậm nhất đến ngày 31/12/2018 phải bàn giao toàn bộ các trạm thu phí đang vận hành cho nhà cung cấp dịch vụ thu phí để thực hiện việc thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng. Lộ trình cụ thể do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quyết định.

Đối với trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ được xây dựng sau ngày 1/1/2019, nhà đầu tư phải thực hiện bàn giao toàn bộ việc quản lý, vận hành trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ ngay sau khi được nghiệm thu, đưa vào sử dụng cho nhà cung cấp dịch vụ thu phí.

Với các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ khác do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quyết định phù hợp với điều kiện thực tế, chậm nhất đến ngày 31/12/2019 phải bàn giao toàn bộ việc quản lý, vận hành trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho nhà cung cấp dịch vụ thu phí để thực hiện thu phí tự động không dừng.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục