Thông xe cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/9/2019 | 7:41:27 AM

Chiều 29/9, UBND tỉnh Lạng Sơn và Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức thông xe tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, đoạn tuyến Bắc Giang - Chi Lăng với tổng chiều dài gần 64 km.

Công trình được thông xe sau hơn 2 năm chính thức triển khai xây dựng.

Công trình có vận tốc thiết kế 100km/h bao gồm 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp với tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng do Công ty cổ phần BOT Bắc Giang -  Lạng sơn đầu tư xây dựng.

Toàn bộ dự án có tổng chiều dài gần 170km, gồm 2 hợp phần. Trong đó, hợp phần 1 là tăng cường mặt đường Quốc lộ 1, đã hoàn thành và được đưa vào khai thác từ tháng 3/2018. Hợp phần này giúp nâng cao năng lực vận tải, giảm thiểu tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn hai tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn.

Hiện UBND tỉnh Lạng Sơn và nhà đầu tư Tập đoàn Đèo Cả đang gấp rút chuẩn bị phương án tài chính để đầu tư thi công 30km tuyến cao tốc còn lại nối từ Chi Lăng đến Thành phố Lạng Sơn để hình thành tuyến cao tốc hoàn chỉnh, rút ngắn thời gian đi lại, góp phần phát triển kinh tế xã hội các địa phương.

(Theo VTV)

Các tin khác

Ngày 28-9, Tổng cục Thống kê cho biết, tính chung chín tháng năm 2019, GDP ước tính tăng 6,98% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng cao nhất của chín tháng trong chín năm trở lại đây.

Tỷ lệ ý kiến nhận định của giới chuyên gia và giới đầu tư về giá vàng.

Đã có dưới 50% ý kiến chuyên gia nhận định giá vàng tăng trở lại khi có nhiều yếu tố tác động tiêu cực đến giá vàng trong tuần tới.

PGS.TS Ngô Tiến Hiền, Hội Khoa học và Công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam

Thực phẩm chưa thể an toàn khi tình trạng sử dụng hóa chất, kháng sinh, các loại chất cấm trong trồng trọt, chăn nuôi vẫn diễn ra.

Ảnh minh họa

Tổng cục Hải quan cho biết: Cán cân thương mại hàng hóa của Việt Nam trong tháng 9 ước tính thặng dư 500 triệu USD. Tính chung trong 9 tháng năm nay, cả nước xuất siêu hơn 5,8 tỷ USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục