Văn Yên sẵn sàng Lễ hội Quế lần III

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/10/2019 | 3:16:08 PM

YênBái - Lễ hội Quế lần thứ III năm 2019, có chủ đề: “Quế Văn Yên - Khát vọng vươn xa”, được tổ chức trong 2 ngày 11 và 12/10 tới đây - sự kiện hứa hẹn hấp dẫn với nhiều hoạt động quảng bá, tôn vinh giá trị của cây quế và giới thiệu hình ảnh đặc sắc, nét văn hóa truyền thống... của nhân dân các dân tộc vùng quế Văn Yên đến du khách trong nước và quốc tế. Thời điểm này, huyện Văn Yên đang tích cực chuẩn bị các điều kiện đảm bảo các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội. Ghi nhận của phóng viên Báo Yên Bái điện tử!

Ðiểm nhấn của Lễ hội Quế Văn Yên ngày 11/10 tới đây là đêm khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc, tái hiện lại vùng đất, con người Văn Yên từ thủa lập đất, đánh đuổi giặc ngoại xâm bảo vệ bình yên cho quê hương; sự xuất hiện cây quế gắn với những tích chuyện linh thiêng, huyền bí gắn liền với bản sắc của đồng bào các dân tộc đặc biệt là đồng bào Dao; sự gắn bó giữa cây quế với mảnh đất và con người nơi đây. Màn nghệ thuật gồm 3 chương, với sự tham gia của trên 200 diễn viên được dàn dựng công phu và hoành tráng.


Các diễn viên đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho khai mạc Lễ hội quế Văn Yên lần thứ III. 

Trong khuôn khổ Lễ hội, Văn Yên còn tổ chức Hội chợ triển lãm quế để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm từ quế, hàng thủ công mỹ nghệ được làm từ cây quế của các doanh nghiệp trong và ngoài huyện. Trong không gian Lễ hội còn có Phiên chợ quê trưng bày, giới thiệu, chào bán các sản vật của địa phương. Hiện tại, nhiều doanh nghiệp đã tích cực chuẩn bị những sản phẩm từ quế để tham gia trưng bày.



Lễ hội là dịp để quê hương quế Văn Yên đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, sản phẩm đặc sản quế đến bạn bè trong và ngoài nước.

Lễ hội được xác định là dịp để quê hương quế Văn Yên đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, sản phẩm đặc sản quế đến bạn bè trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong nước, quốc tế có cơ hội để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về trồng, chế biến, tiêu thụ sản phẩm quế, thúc đẩy liên doanh, liên kết sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường, từng bước nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm quế; thu hút các nhà đầu tư chế biến sản phẩm quế tinh, tăng thu nhập cho người dân vùng quế.



Một số sản phẩm chuẩn bị cho Lễ hội

Đã qua hai lần tổ chức thành công, với sự chuẩn bị tích cực của huyện và các phương án phục vụ, sẵn sàng đón khách gần xa, hy vọng Lễ hội "Quế Văn Yên - Khát vọng vươn xa” lần này sẽ tiếp tục chắp cánh cho những ước vọng quê hương đất quế bay cao và bay xa.

Đức Toàn

Tags Văn Yên sẵn sàng Lễ hội quế

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục