Điện lực Yên Bình gia tăng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/10/2019 | 7:57:42 AM

YênBái - Thanh toán không dùng tiền mặt (KDTM) đang là xu hướng chung hiện nay. Không nằm ngoài xu thế đó, Điện lực Yên Bình (ĐLYB) đang nỗ lực mang lại nhiều lựa chọn tiện ích cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện KDTM.

Cán bộ Điện lực Yên Bình hướng dẫn khách hàng các phương thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.
Cán bộ Điện lực Yên Bình hướng dẫn khách hàng các phương thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.

ĐLYB hiện đang quản lý trên 32.500 khách hàng, trong đó, có nhiều khách hàng lớn như: Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Công ty cổ phần Xi măng Yên Bình, Công ty cổ phần Khoáng sản Công nghiệp Yên Bái... 

Kết quả thu tiền điện hàng năm của đơn vị đều đạt ở mức cao, với trên 50 tỷ đồng, chiếm khoảng 40% tổng doanh thu của Công ty Điện lực Yên Bái. 

Nhằm tăng tính tiện ích cho khách hàng và giúp nâng cao năng suất lao động, hướng tới mục tiêu dần thay đổi thói quen của cộng đồng trong việc thanh toán tiền điện KDTM, ĐLYB chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu với UBND huyện triển khai đến các cơ quan, đơn vị trực thuộc, các doanh nghiệp do UBND huyện quản lý, vận động cán bộ công chức, viên chức thực hiện thanh toán tiền điện bằng các phương thức KDTM như: trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, Mobile Banking, Internet Banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website của Công ty Điện lực Yên Bái... 

Cùng đó, giao chỉ tiêu, phân công cụ thể trách nhiệm cho từng bộ phận; đồng thời, cử cán bộ công nhân viên xuống các địa bàn được phân công phụ trách để vận động, hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ; phát trên 2.000 tờ rơi cùng truyền thông qua báo chí để nói về lợi ích, thuận tiện khi thanh toán tiền điện KDTM. 

Là khách hàng mới sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, ông Nguyễn Minh Tuấn, thôn Làng Đát, xã Đại Đồng chia sẻ: "Giờ tôi không còn phải lo nhớ ngày để đi đóng tiền điện đúng lịch vì từ khi sử dụng tiện ích mới trong thanh toán tiền điện, số tiền điện gia đình phải nộp đã được thông báo qua tin nhắn điện thoại, còn ngân hàng thì tự động trừ tiền điện qua tài khoản ATM của mình và nhắn tin thông báo lại. Tôi thấy rất thuận lợi và tiết kiệm thời gian”. 

Tuy nhiên, khó khăn trong việc nâng cao tỷ lệ số khách hàng thanh toán tiền điện KDTM của huyện Yên Bình là do thói quen tiêu dùng bằng tiền mặt trong thanh toán của người dân và đặc thù của địa phương là nhóm khách hàng sử dụng điện là các gia đình ở nông thôn, vùng xa lại chiếm tỷ lệ lớn với trên 78,9%, điểm giao dịch của ngân hàng và tổ chức trung gian trên địa bàn huyện lại tập trung ở khu vực thị trấn; nhóm đối tượng khách hàng là người lớn tuổi phần đông chưa có thói quen sử dụng các thiết bị công nghệ... 

Do đó, đến nay, số khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng trên địa bàn huyện Yên Bình mới chỉ đạt 2.500/32.000 hóa đơn, chiếm trên 7,8%. Số khách hàng này chủ yếu thuộc đối tượng hưởng lương từ ngân sách Nhà nước và các đơn vị trả lương qua tài khoản ngân hàng. 

Để đạt được mục tiêu tăng tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện KDTM đến hết năm 2019 trên địa bàn huyện đạt khoảng 15%, tương ứng với số khách hàng là 5.000 người, đồng chí Phạm Minh Tuyên - Giám đốc ĐLYB cho biết: đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để làm thay đổi thói quen dùng tiền mặt của khách hàng; phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng và tổ chức liên kết; đẩy mạnh tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, thuyết phục người dân, đặc biệt là người dân ở những khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa và cả đối với những đối tượng chưa có tài khoản ngân hàng, trên cơ sở sử dụng mạng lưới sẵn có của các tổ chức tín dụng, mạng lưới bưu điện, mạng lưới của các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để mỗi khách hàng hiểu rõ những tiện ích của phương tiện thanh toán mới này và tất yếu nảy sinh nhu cầu sử dụng. 

Thanh Chi

Tags Điện lực Yên Bình không dùng tiền mặt thu tiền điện

Các tin khác
Các doanh nghiệp mong muốn được tiếp cận vốn tín dụng có chi phí thấp hơn.

Ngân hàng Nhà nước đề xuất các bộ, ngành, địa phương có giải pháp tăng khả năng tiếp cận tín dụng với doanh nghiệp.

Hoạt động sản xuất của doanh nghiệp tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Ảnh: Phạm Hùng

Dự báo, doanh nghiệp (DN) vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, do đó rất cần sự đồng hành hỗ trợ của Chính phủ.

Nhóm hàng xuất khẩu tăng nhiều nhất là nhóm công nghiệp và khoáng sản tăng gấp 2,6 lần so cùng kỳ.

Trong 4 tháng đầu năm, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 125,49 triệu USD, tăng 30% so cùng kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý: Không tăng giá đột ngột, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng một thời điểm, không tăng giá vào thời điểm tăng lương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục