Yên Bái: Toàn tỉnh tiêm gần 80.000 liều vắc-xin phòng dại

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/11/2019 | 8:18:05 AM

Từ đầu năm đến nay, trước diễn biến của bệnh dại có chiều hướng lây lan và bùng phát, tỉnh Yên Bái đã quan tâm chỉ đạo cơ quan chuyên môn đẩy mạnh tiêm phòng cho đàn chó. Qua đó, đến hết tháng 10, toàn tỉnh đã tiêm được gần 80.000 liều vắc-xin phòng dại, đạt 100% so với kế hoạch.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các địa phương sớm hoàn thành kế hoạch tiêm phòng dại cho đàn chó gồm: Trấn Yên, Lục Yên, Yên Bình, Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ. 

Trong 10 tháng của năm, toàn tỉnh ghi nhận trên 4.700 ca phơi nhiễm với dại và có 1 trường hợp tử vong do chó dại cắn ở xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình. Để góp phần hạn chế dịch bệnh dại lây lan, hiện nay, tỉnh đồng ý cấp toàn bộ kinh phí để tiêm vắc-xin phòng dại miễn phí trên đàn chó và công tiêm cho nhân viên thú y tại tất cả các xã và huyện vùng cao của tỉnh. 

Ngoài ra, với những người không may bị chó dại cắn thuộc diện hộ nghèo được tỉnh hỗ trợ 100% kinh phí tiêm vắc-xin và huyết thanh phòng dại.

Hồng Duyên

Tags Yên Bái vắc-xin tiêm phòng dại đàn chó

Các tin khác
Trạm thu phí trên tuyến quốc lộ 5 đã triển khai thu phí ETC nhưng chưa có nhiều phương tiện sử dụng.

Chiều 14-11, Bộ Giao thông Vận tải đã có thông cáo báo chí về tình hình vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC).

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, EVN vẫn cam kết bảo đảm cung ứng điện trong những tháng cuối năm.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, để bảo đảm nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong các tháng cuối năm EVN đã phải tăng cường huy động nguồn điện từ các nhà máy nhiệt điện than và nguồn điện chạy dầu. Trong đó, riêng nguồn điện chạy dầu dự kiến năm 2019 phải huy động khoảng 2,57 tỷ kWh. Đây là nguồn điện có chi phí rất cao.

Có thể nhập khẩu thịt lợn để ăn Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Nội dung trên được Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa ra tại buổi làm việc về công tác bảo đảm hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2020.

Lãnh đạo thành phố Yên Bái gắn biển hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo tại xã Minh Bảo.

Năm 2019, công tác giảm nghèo trong thành phố Yên Bái vượt kế hoạch đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục