Tiếp tục quản lý, kiểm soát tôm hùm nước ngọt, tôm càng đỏ trên địa bàn Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/11/2019 | 8:02:00 AM

YênBái - Để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm việc sản xuất, kinh doanh tôm hùm nước ngọt và tôm càng đỏ trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện một số nội dung sau:

Tôm càng đỏ (tôm hùm đất)
Tôm càng đỏ (tôm hùm đất)

1. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc Công văn số 3438/BNN-TCTS ngày 17/5/2019 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tăng cường kiểm soát loài tôm càng đỏ tại Việt Nam.

2. Các sở, ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái, Chi cục Hải quan Yên Bái tăng cường công tác quản lý, nắm tình hình, tổ chức kiểm tra, ngăn chặn hành vi xuất, nhập lậu, kinh doanh, vận chuyển tôm hùm nước ngọt, tôm càng đỏ trái pháp luật và xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp vi phạm.

3. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân về tác hại của tôm hùm nước ngọt, tôm càng đỏ và các quy định của pháp luật, chủ trương, chính sách của Nhà nước về quản lý tôm hùm nước ngọt, tôm càng đỏ cũng như các loài ngoại lai có nguy cơ xâm hại trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

4. UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về các tác hại của tôm hùm nước ngọt, tôm càng đỏ đối với môi trường, sản xuất và đa dạng sinh học; tuyên truyền, vận động nhân dân không thực hiện các hành vi nuôi giữ, sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ tôm hùm nước ngọt, tôm càng đỏ; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở nuôi trồng, đặc biệt là cơ sở kinh doanh thủy sản làm cảnh, giải trí trên địa bàn để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý hành vi nuôi giữ, sản xuất, kinh doanh trái phép tôm hùm nước ngọt, tôm càng đỏ theo quy định. Khi phát hiện có phát tán ra môi trường phải có biện pháp khoanh vùng, cô lập và phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để chỉ đạo tiêu diệt theo quy định.

B.T

Tags Quản lý kiểm soát tôm hùm nước ngọt tôm càng đỏ Yên Bái

Các tin khác
Người dân xã Minh Quân, huyện Trấn Yên trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây dâu.

3 tháng đầu năm, người dân Trấn Yên đã trồng mới được 90 ha, bằng 58,5% kế hoạch năm, nâng tổng diện tích dâu toàn huyện lên 999 ha.

Các đại biểu dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Sáng 23/4, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến về giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể.

Số lượng vàng trúng thầu khoảng 20% khối lượng Ngân hàng Nhà nước mang ra đấu giá.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả đấu thầu vàng miếng ngày 23/4 với 2 thành viên trúng thầu 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng SJC...

Công ty Điện lực Hòa Bình cải tạo nâng công suất trạm biến áp 110 kV Mai Châu.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Kế hoạch tổ chức số 2594/BCT-KHTC về việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục