Quyết định hạ lãi suất có hiệu lực

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/11/2019 | 9:13:45 AM

Từ hôm nay (19/11), quyết định hạ lãi suất của Ngân hàng Nhà nước chính thức có hiệu lực.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cụ thể, lãi suất tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng giảm từ 1,0%/năm xuống 0,8%/năm; lãi suất huy động kỳ hạn từ 1 - 6 tháng được Ngân hàng Nhà nước quy định không vượt quá 5%/năm.

Ngân hàng Nhà nước cũng công bố điều chỉnh giảm 0,5% lãi suất cho vay đối với 5 lĩnh vực ưu tiên. Tối đa không quá 6%/năm.

Từ đầu năm đến nay, kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, tăng trưởng kinh tế khả quan, lạm phát được kiểm soát. Thanh khoản của Tổ chức tín dụng được đảm bảo và có dư thừa. Thị trường tiền tệ, ngoại hối ổn định, thông suốt là căn cứ để giảm lãi suất.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Trấn Yên rà soát danh sách các doanh nghiệp nợ đọng thuế trên địa bàn.

Cục Thuế Yên Bái cho biết, tổng số tiền nợ thuế đến thời điểm 30/9/2019 ước khoảng 203,5 tỷ đồng. Trong đó, nợ có khả năng thu là 100,5 tỷ đồng; nợ không có khả thu là 103 tỷ đồng. Do vậy, đẩy mạnh công tác thu nợ thuế đang là nhiệm vụ trọng tâm của ngành thuế trong những tháng cuối năm.

Tôm càng đỏ (tôm hùm đất)

Để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm việc sản xuất, kinh doanh tôm hùm nước ngọt và tôm càng đỏ trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện một số nội dung sau:

Lãnh đạo Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái trao tặng công trình trường học cho xã Lang Thíp, huyện Văn Yên.

Thực hiện phương án tái cơ cấu Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) và tổ chức sắp xếp lại mạng lưới hoạt động nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Agribank trong thời kỳ mới, kể từ ngày 20/10/2019, Agribank Chi nhánh thành phố Yên Bái được nâng cấp từ Chi nhánh loại II, hạng 3 thành Chi nhánh loại I, hạng I và đổi tên thành Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái và sẽ ra mắt vào ngày 22/11/2019.

Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định 888/QĐ-BXD về việc thành lập Đoàn kiểm tra tình hình hoạt động của các nhà máy nước sạch trong cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục