Khai mạc Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/12/2019 | 2:21:00 PM

YênBái - Ngày 6/12, tại Siêu thị Hapromart C13, Thành Công, Hà Nội, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái phối hợp với Tập đoàn BRG, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội tổ chức Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019.

Các đại biểu tham quan trưng bày sản phẩm hàng nông sản tỉnh Yên Bái tại siêu thị Hapromart C13, Thành Công, Hà Nội.
Các đại biểu tham quan trưng bày sản phẩm hàng nông sản tỉnh Yên Bái tại siêu thị Hapromart C13, Thành Công, Hà Nội.

Yên Bái là tỉnh miền núi nằm ở trung tâm vùng Tây Bắc, nằm trên nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau nên Yên Bái đã tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao. Với chủ trương khai thác triệt để đất đai, tiểu vùng khí hậu và thương hiệu đã có, đến nay nhiều thương hiệu đã được xây dựng dưới nhiều hình thức khác nhau như: Chỉ dẫn địa lý quế vỏ Văn Yên, gạo Mường Lò, nhãn hiệu tập thể gạo Chiêm Hương Đại Phú An - Văn Yên, cam Văn Chấn, cam Lục Yên, chè Shan tuyết Suối Giàng, miến đao Giới Phiên và một số sản phẩm chủ lực khác. 

Nhằm tạo thuận lợi cho việc mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm, giao thương hàng hóa, tạo lập thị trường tiêu thụ bền vững cho các sản phẩm của tỉnh Yên Bái để đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổng Công ty Thương mại Hà Nội tổ chức Tuần lễ giới thiệu nhằm quảng bá, kích cầu, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho hàng nông sản tỉnh Yên Bái. 

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, vừa giúp quảng bá và tiêu thụ hàng nông sản đặc sản cho Yên Bái, vừa giúp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh tìm kiếm được các đơn hàng, sản phẩm an toàn để cung ứng cho người tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông sản đạt tiêu chuẩn VietGAP; tìm kiếm giải pháp trong việc hình thành chuỗi cung ứng, kết nối các nhà sản xuất, nuôi trồng với các nhà phân  phối nhằm giải quyết đầu ra đối với các sản phẩm nông sản được sản xuất trong tỉnh Yên Bái. 

Tại Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản, tỉnh Yên Bái đã mang đến hàng chục sản phẩm là đặc sản, thế mạnh của tỉnh như: gạo nếp Tú Lệ, cam, quýt ngọt, xôi ngũ sắc, cơm lam, táo mèo khô…Cùng với đó là các mặt hàng đã đủ tiêu chuẩn vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị của Tập đoàn BRG như: măng, miến, mật ong, khoai Lục Yên, trà quế, chè Suối Giàng, cam Văn Chấn. 



Người dân thăm quan, mua sắm các mặt hàng nông sản tỉnh Yên Bái tại Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản.

Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái nhằm định hướng tiêu dùng và đưa sản phẩm đảm bảo an toàn đến tay người tiêu dùng; góp phần hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đồng thời nâng cao giá trị sản phẩm nông sản của tỉnh Yên Bái, từ đó đẩy mạnh các giải pháp ổn định thị trường tiêu thụ một cách bền vững, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở mở rộng và phát triển sản xuất, mở ra hướng đi mới trong việc liên kết để hàng địa phương xuất hiện ngày càng nhiều tại các kênh phân phối hiện đại theo phương thức tiêu thụ hiện đại với hợp đồng dài hạn, ổn định và khối lượng lớn.

Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019 được tổ chức từ ngày 6 – 10/12/2019 tại siêu thị Hapromart C13, Thành Công, Hà Nội và 5 điểm của siêu thị Hapromart và Intimex tại Hà Nội. 

Thanh Tân

Tags Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái

  •  
Các tin khác

Đất núi Nậm Có (Mù Cang Chải) đang chuyển mình từ sự đổi thay trong nhận thức, sự cần cù, năng động của người dân trong phát triển kinh tế gia đình.

Năm 2020, ngành nông nghiệp Yên Bái tiếp tục phấn đấu tổng đàn gia súc chính trên 700.000 con. Trong đó, đàn trâu, bò trên 131.000 con; đàn lợn: 559.000 con; sản lượng thịt hơi xuất chuồng đạt 52.000 tấn... tiếp tục nâng cao giá trị sản xuất và tăng trưởng của ngành nông nghiệp Yên Bái.

Phiên bỏ phiếu tại INTA.

Chiều 21/1, Ủy ban Thương mại quốc tế của Nghị viện châu Âu (EP) đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết đề nghị Nghị viện châu Âu phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư (EVIPA) giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU).

Ảnh minh họa

Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) vừa ban hành Công điện số 01/CĐ-KBNN yêu cầu hệ thống KBNN triển khai các nhiệm vụ trước và sau dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục