Đầu tư cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kế nối với Nội Bài - Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/12/2019 | 2:30:25 PM

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).

Dự án trên được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT với mức tổng đầu tư 3.271,09 tỷ đồng tại thành phố Tuyên Quang, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang và huyện Đoan Hùng, huyện Thanh Ba, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Theo phạm vi đầu tư, Dự án được đầu tư xây dựng mới đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ tổng chiều dài khoảng 40,2 km (địa phận tỉnh Tuyên Quang khoảng 11,63 km; địa phận tỉnh Phú Thọ khoảng 28,57 km). Điểm đầu của Dự án là km 0+00 (Quốc lộ 2-km 127+500) thuộc xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Điểm cuối km 40+200 kết nối với núi giao IC9 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Tuyến đường trên được thiết kế với vận tốc Vtk =80 km/h, Bnền = 17 m, Bmặt = 14 m (4 làn xe cơ giới).

Mục đích của việc đầu tư Dự án nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 2; rút ngắn thời gian vận chuyển, kết nối giữa tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ với mạng lưới giao thông trong khu vực và hệ thống giao thông quốc gia, nâng cao hiệu quả khai thác của tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; tạo bước phát triển đột phá về kinh tế - xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Phú Thọ nói riêng và khu vực trung du và miền núi phái Bắc nói chung; đảm bảo an ninh quốc phòng, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải của cả nước.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Tuyên Quang tổ chức triển khai thực hiện Dự án theo đúng quy hoạch được duyệt, quy định của Luật đầu tư công, Luật xây dựng, Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/5/2015; chỉ đạo thực hiện nguyên tắc tiết kiệm 10% tổng mức đầu tư Dự án theo quy định tại Nghị định số 89/NQ-CP ngày 10/10/2016.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Phú Thọ và các bộ, cơ quan có liên quan trong quá trình triển khai Dự án; chịu trách nhiệm toàn diện trong việc lựa chọn nhà đầu tư đủ năng lực thực hiện Dự án theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm công khai, minh bạch, chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ; tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, lãng phí...

(Theo chinhphu.vn)

  •  
Các tin khác

Đất núi Nậm Có (Mù Cang Chải) đang chuyển mình từ sự đổi thay trong nhận thức, sự cần cù, năng động của người dân trong phát triển kinh tế gia đình.

Năm 2020, ngành nông nghiệp Yên Bái tiếp tục phấn đấu tổng đàn gia súc chính trên 700.000 con. Trong đó, đàn trâu, bò trên 131.000 con; đàn lợn: 559.000 con; sản lượng thịt hơi xuất chuồng đạt 52.000 tấn... tiếp tục nâng cao giá trị sản xuất và tăng trưởng của ngành nông nghiệp Yên Bái.

Phiên bỏ phiếu tại INTA.

Chiều 21/1, Ủy ban Thương mại quốc tế của Nghị viện châu Âu (EP) đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết đề nghị Nghị viện châu Âu phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư (EVIPA) giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU).

Ảnh minh họa

Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) vừa ban hành Công điện số 01/CĐ-KBNN yêu cầu hệ thống KBNN triển khai các nhiệm vụ trước và sau dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục