Dự án đường nối quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai: “Nước rút” để về đích sớm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/12/2019 | 8:05:23 AM

YênBái - Những ngày này, trên công trường thi công xây dựng đường nối quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, các ô tô, phương tiện máy móc hiện đại đang ngày đêm hối hả, phấn đấu mục tiêu về đích sớm…

Các đơn vị thi công xây dựng đường nối quốc lộ 32C với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai tập trung máy móc thiết bị hiện đại đẩy nhanh tiến độ.
Các đơn vị thi công xây dựng đường nối quốc lộ 32C với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai tập trung máy móc thiết bị hiện đại đẩy nhanh tiến độ.

Các nhà thầu có thương hiệu như Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi, Công ty cổ phần Licogi 14 đã huy động tối đa máy móc, nhân lực, tổ chức thi công liên tục 3 ca/ngày. Có mặt trên công trường, chúng tôi thấy hàng chục chiếc máy xúc, máy ủi, ô tô trọng tải lớn đang hối hả làm việc. 

Ở những mỏm đồi vàng ruộm, hàng chục chiếc máy xúc đang cần mẫn múc đất, những chiếc xe ben ba chân như đàn kiến thợ nối đuôi nhau vận chuyển đất từ trên cao chuyển xuống bãi thải. Trên tuyến đã hoàn thành mặt đường, từng tốp, từng tốp công nhân đang mải mê đổ bê tông thành cống, gia cố bó vỉa, tấm đan. 

Anh Giang Văn Thọ - Đội trưởng Đội thi công Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi cho biết: "Tranh thủ thời tiết nắng ráo, anh em đang phơi đất để thi công tiếp phần nền đường,  độ ẩm của vật liệu có liên quan chặt chẽ đến độ chặt của nền đường, nếu độ ẩm của đất phù hợp thì việc đầm nén mới đạt độ chặt yêu cầu".

Dự án đường nối quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai có tổng chiều dài tuyến là 15,49 km với diện tích trên 138 ha, qua thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên: phần qua thành phố Yên Bái có chiều dài tuyến là 6,2 km với diện tích là 55,82 ha; phần qua huyện Trấn Yên có chiều dài tuyến là 9,33 km với diện tích 82,22 ha; tổng vốn đầu tư trên 930 tỷ đồng. 

Gói thầu số 8 (xây dựng tuyến chính) có tổng vốn đầu tư 462.643 triệu đồng, thời gian hoàn thành 658 ngày, tính từ ngày 5/2/2018 do nhà thầu liên danh Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính - Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi đảm nhiệm. 

Đến nay, công trình đã hoàn thành 4.100.000/5.317.960 m khối đào đắp, 24/26 cống; 9.230/22.637 mét rãnh, 7.000/22.844 mét thảm bê tông nhựa C12,5... giá trị thực hiện ước đạt 177.000/420.585 triệu đồng; đã giải ngân 240.834/462.643 triệu đồng. 

Anh Nguyễn Văn Tĩnh - Chỉ huy trưởng công trường, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi cho biết: "Đoạn Km0+00 - Km3+500, Công ty đã thi công cơ bản hoàn thành nền đường và công trình thoát nước. Chúng tôi đang thi công móng cấp phối đá dăm loại II, cấp phối đá dăm loại I và thảm BTNC 19, thảm bê tông nhựa C12,5, rãnh dọc thoát nước và lắp đặt bó vỉa; đoạn Km3+500 - Km5+00, hiện tại chúng tôi huy động 6 máy xúc, 4 máy ủi, 5 máy lu, 6 ô tô, 2 máy khoan đá, 1 máy đục đá đang triển khai thi công đào, đắp nền đường; đoạn Km5+00 - Km5+829 đang triển khai thi công đào, đắp nền đường và móng cấp phối đá dăm loại II". 



Công nhân Liên danh Công ty Xây dựng cầu đường Duy Bảo - Nam Phong đổ bê tông rãnh tuyến nhánh. 

Ông Trần Việt Dũng - Giám đốc Ban Quản lý dự án công trình giao thông tỉnh Yên Bái cho biết: Gói thầu số 9 xây dựng tuyến nhánh, nhà thầu thi công là Liên danh Công ty Xây dựng cầu đường Duy Bảo - Nam Phong, giá trị hợp đồng 160.768 triệu đồng, thời gian thi công 18 tháng từ ngày 29/10/2018. 

Khối lượng thực hiện đào, đắp các loại 1.950.000/2.048.000 m khối; 1 cống tròn D150; 1 cống hộp 3x3; 1 cống hộp 2x2; 1 cống tròn D200; cấp phối đá dăm loại II 5.100/8.000 mét; cấp phối đá dăm loại I 1.800/8.000 mét; thảm bê tông nhựa C19 400/8.000 mét, giá trị thực hiện đến nay ước 67.000/160.768 triệu đồng. 

Không chỉ phấn đấu thực hiện vượt tiến độ kế hoạch năm, Ban Quản lý Dự án còn động viên các nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi tiếp tục huy động thêm nhân lực, máy móc, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công để giải ngân nguồn vốn. 

Bên cạnh thực hiện quy chế phối hợp chặt chẽ, Ban Quản lý còn tổ chức giao ban định kỳ, đột xuất ngay tại công trình để đôn đốc, nhắc nhở, kịp thời tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho nhà thầu, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công. Công tác giám sát chất lượng và bảo đảm an toàn lao động cũng được đơn vị chỉ đạo quyết liệt. Tất cả các vật liệu thi công đầu vào đều có chứng chỉ xuất xưởng, xuất xứ nguồn gốc theo đúng quy định.

Xác định rõ việc triển khai, thực hiện nhanh các dự án trọng điểm là điều kiện để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, các ngành, địa phương, các chủ đầu tư và các nhà thầu lúc này đang tập trung huy động tối đa nhân lực, máy móc thiết bị, nguyên vật liệu, tài chính để thi công đảm bảo tiến độ được giao.

Quang Thiều

Tags cao tốc Nội Bài - Lào Cai quốc lộ 32C

Các tin khác

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục