Trấn Yên - huyện đầu tiên của các tỉnh khu vực Tây Bắc đón chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/1/2020 | 12:10:06 PM

YênBái - Chúc mừng những thành tích đạt được trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh Yên Bái nói chung, huyện Trấn Yên nói riêng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và lâu dài, không có điểm dừng.



Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân Canh Tý và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, sáng 30/1 (tức mồng 6 Tết), cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nói chung và nhân dân huyện Trấn Yên nói riêng vô cùng phấn khởi, tự hào khi được đón đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh về dự Lễ công bố huyện Trấn Yên đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới.

Cùng tham dự Lễ công bố còn có các đồng chí: Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Phùng Quốc Hiển - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Mai Tiến Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Nguyễn Xuân Cường - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, các đồng chí trong Hội đồng thẩm định nông thôn mới Trung ương, Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương.

Về phía tỉnh Yên Bái có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố và nhân dân các dân tộc huyện Trấn Yên.  



Chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện Trấn Yên chào mừng Lễ công bố.

Sau hơn 9 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, với cách làm quyết liệt, sáng tạo và khoa học cùng sự chỉ đạo sát sao, hỗ trợ hiệu quả của tỉnh, huyện Trấn Yên đã đạt vững chắc các tiêu chí nông thôn mới, trong đó có 6/21 xã và 46/190 thôn, bản đặc biệt khó khăn đã vươn lên vượt bậc đạt chuẩn nông thôn mới bền vững. 

Đến nay, 100% tuyến đường từ huyện tới xã, đường liên xã, liên thôn được kiên cố hóa, 80% tuyến đường ngõ xóm được cứng hóa. Kinh tế nông nghiệp có bước phát triển vượt bậc, đã hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn theo hướng sản xuất hàng hóa với các sản phẩm chủ lực khối lượng lớn, chất lượng, hiệu quả và có sức cạnh tranh cao trên thị trường như vùng trồng dâu nuôi tằm, vùng cây ăn quả, vùng chè, vùng quế, vùng tre măng Bát độ...

Giá trị sản xuất nông nghiệp tăng bình quân 5,4%/năm; sản xuất công nghiệp tăng bình quân 15,9%/năm. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên. Năm 2019, thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 35,4 triệu đồng/năm, tăng 25,4 triệu đồng/người so với năm 2011; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,75%; bản sắc văn hóa các dân tộc được bảo tồn, giữ gìn và phát huy. Hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được sắp xếp tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. 

Đến nay, toàn huyện có 21/21 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, huyện hoàn thành 9/9 tiêu chí nông thôn mới cấp huyện. Thành quả ấy là minh chứng cụ thể cho sự định hướng đúng đắn của cấp ủy Đảng, sự sáng tạo trong cách làm của địa phương và hơn cả là sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong xây dựng nông thôn mới.

Tại Lễ  công bố, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Quyết định công nhận huyện Trấn Yên đạt chuẩn nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Trấn Yên và chúc mừng những thành tích đạt được trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh Yên Bái nói chung, huyện Trấn Yên nói riêng.



Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Quyết định công nhận huyện Trấn Yên đạt chuẩn nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Trấn Yên.  

Thủ tướng nhấn mạnh, xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và lâu dài, không có điểm dừng. Do đó, để góp phần cùng cả nước xây dựng thành công Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, mang lại lợi ích thiết thực cả về đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, Thủ tướng yêu cầu tỉnh Yên Bái nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế, phát huy kết quả đạt được. Đồng thời, động viên mọi tầng lớp nhân dân chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh, lịch sự. 

Cùng với đó, tiếp tục thi đua, nâng cao chất lượng, đảm bảo tính bền vững các tiêu chí nông thôn mới gắn liền với phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo môi trường và nhu cầu thiết yếu của người dân. Trung ương và tỉnh Yên Bái cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo ưu tiên bố trí nguồn lực, vận dụng sáng tạo cơ chế chính sách chung vào điều kiện cụ thể của địa phương. Cùng với việc hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt cần chú trọng duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, tiến tới xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trong giai đoạn tiếp theo. 

Các cấp ủy, chính quyền các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức để mọi người dân chủ động, nhiệt tình, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, tích cực khơi dậy tinh thần yêu nước, tự chủ, đổi mới, sáng tạo của người dân. 

Thủ tướng tin tưởng, với truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Trấn Yên sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả to lớn hơn, đồng bộ hơn đóng góp cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân phát triển bền vững. 



Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ công bố huyện Trấn Yên đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu tỉnh Yên Bái nghiêm túc triển khai kịp thời đồng bộ các chủ trương của Đảng, Nhà nước về dịch bệnh viêm phổi do virus Corona đang bùng phát ở Trung Quốc và nhiều nước trong đó có Việt Nam, nhằm bảo vệ  tốt nhất sức khỏe cho người dân. 

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc và chỉ đạo động viên, ghi nhận kịp thời của Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự phối hợp giúp đỡ của các ban, bộ, ngành Trung ương và Quân khu II đối với tỉnh Yên Bái nói chung và huyện Trấn Yên nói riêng. 

Đồng thời khẳng định có được kết quả này là sự quyết tâm rất lớn của cả hệ thống chính trị huyện Trấn Yên và của tỉnh Yên Bái, đặc biệt là sự chung sức, chung lòng, phát huy vai trò chủ thể, quyết tâm đổi mới, phát triển của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nói chung và huyện Trấn Yên nói riêng. 



Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại Lễ công bố huyện Trấn Yên đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới. 

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái và huyện Trấn Yên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tiếp thu đầy đủ ý kiến phát biểu động viên, khích lệ, chỉ đạo, định hướng sâu sắc, cụ thể, toàn diện của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. 

Tỉnh Yên Bái xin hứa với Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ sẽ tiếp tục phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, chung sức đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, tận dụng tối đa mọi lợi thế của tỉnh, không ngừng đổi mới, năng động, sáng tạo, khơi dậy mạnh mẽ ý chí và khát vọng vươn lên, đưa Yên Bái ngày càng phát triển nhanh, toàn diện, bền vững, nhân dân tỉnh Yên Bái có cuộc sống ngày càng phồn vinh, văn minh, cùng cả nước vững bước trên con đường đổi mới công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập và phát triển. 

Đồng chí cũng khẳng định, tỉnh Yên Bái sẽ tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc tập trung cao độ để chống dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới đang diễn ra phức tạp ở Trung Quốc và các nước, trong đó có Việt Nam.

Một số hình ảnh trong Lễ công bố huyện Trấn Yên đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới









Niềm vui của bà con nhân dân các dân tộc huyện Trấn Yên khi được đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc lên dự và trao bằng công nhận huyện Trấn Yên đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới.








Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm các gian hàng đặc sản của tỉnh Yên Bái.

Ý kiến ông Đặng Hồng Quân, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên:



Ý kiến ông Nguyễn Văn Hà, xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên:



Ý kiến chị Trần Thị Kiên, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên:




Ý kiến của anh Dương Kim Hương, xã Y Can, huyện Trấn Yên:


Ý kiến của anh Tráng A Vàng xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên:

 



Thanh Chi - Mạnh Cường - Quyết Thắng


Tags Trấn Yên huyện đầu tiên chuẩn nông thôn mới

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Xây dựng trao Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã An Thịnh đạt đô thị loại V

Ngày 16/4, UBND huyện Văn Yên tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã An Thịnh là đô thị loại V trực thuộc huyện Văn Yên.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại cuộc họp

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương xây dựng văn bản hướng dẫn chi tiết, bảo đảm đủ điều kiện để Quốc hội xem xét, cho phép Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực vào ngày 1/7/2024 (sớm hơn 5 tháng so với quy định ở luật là ngày 1/1/2025).

Lãnh đạo xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn trao đổi với người dân về chăm sóc cây cam để giữ vững Chỉ dẫn địa lý Cam Văn Chấn. *(Ảnh tư liệu)

Ngày 16/4, UBND huyện Văn Chấn phối hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, Trung tâm Thực nghiệm rau hoa quả Gia Lâm - Hà Nội và 9 xã vùng ngoài của huyện tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hỗ trợ trồng mới, trồng cải tạo diện tích cam của huyện năm 2024.

Nhân dân xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn kiên cố hóa kênh mương nội đồng.

Triển khai nhiều giải pháp giúp các xã vùng khó khăn bứt phá trở thành xã nông thôn mới (NTM), huyện Văn Chấn quyết tâm phấn đấu có thêm 2 xã đạt chuẩn NTM và 2 xã đạt NTM nâng cao trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục