Vận tải hành khách sau tết: Đáp ứng đủ nhu cầu

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/2/2020 | 8:22:07 AM

YênBái - Vận tải hành khách sau tết cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; không có trường hợp xe dù, bến cóc hay tình trạng nhồi nhét, tăng giá vé. Đặc biệt, không có các vụ va chạm, tai nạn giao thông liên quan đến phương tiện vận tải hành khách.

Lực lượng thanh tra giao thông kiểm tra phương tiện tại Bến xe khách Yên Bái.
Lực lượng thanh tra giao thông kiểm tra phương tiện tại Bến xe khách Yên Bái.

Có mặt tại Bến xe khách Yên Bái vào ngày mùng 2 tết (tức ngày 26/1), chúng tôi nhận thấy nhiều nhà xe đã bắt đầu hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu của người dân. Anh Bùi Hồng Hà - nhà xe Thu Thắng cho biết: "Mặc dù nhu cầu của người dân trong những ngày này chưa lớn nhưng chúng tôi vẫn bố trí xe chạy vào khung giờ chính. Đặc biệt, vào ngày mùng 4, mùng 5 tết khi nhu cầu của người dân tăng cao, chúng tôi sẽ đề xuất tăng xe nhằm đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của hành khách”. 

Qua ghi nhận, ngay từ ngày mùng 2 tết, trên các tuyến đường từ thành phố Yên Bái đi các huyện, thị và liên tỉnh, nhiều người dân đã đứng đợi xe tại nhiều khu vực. Bên cạnh đó, tại các bến đò ngang và Cảng Hương Lý, các chuyến tàu cũng chật kín người đi du xuân, trẩy hội.

 Anh Phạm Việt Hùng - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái cho biết: "Từ ngày mùng 2 tết, nhiều tuyến liên tỉnh, nội tỉnh đã hoạt động trở lại. Công ty chỉ đạo các bến xe tổ chức bán vé phục vụ hành khách tại quầy bán vé, bán trực tiếp trên xe, trên tàu và tại các điểm đỗ xe theo quy định. Đồng thời, thường xuyên nắm bắt các thông tin về lưu lượng hành khách thông qua từng bến để kịp thời có phương án tăng xe, tăng chuyến trên cả đường bộ lẫn đường thủy nội địa trong những ngày cao điểm sau kỳ nghỉ tết”. 

Được biết, ngoài Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái thì các doanh nghiệp vận tải, nhà xe trên địa bàn tỉnh cũng hoạt động trở lại từ ngày mùng 2 tết âm lịch. 

Cùng với các phương án chủ động bán vé, tăng xe, tăng chuyến, các lực lượng chức năng cũng huy động toàn bộ nhân lực, phương tiện tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm tình trạng xe dù, bến cóc, nhồi nhét khách, tăng giá vé trái quy định cũng như chạy không đúng lịch trình. 

Ông Nguyễn Quang Bình - Phó Chánh thanh tra giao thông, Sở Giao thông Vận tải cho biết: "Ngay từ trước tết, lực lượng tăng cường kiểm tra tại các bến xe, bến tàu các xe vận tải hành khách đảm bảo yêu cầu về người lái và đã kiểm tra an toàn phương tiện mới cho xe xuất bến. Đến nay, qua duy trì công tác kiểm tra, trên địa bàn tỉnh không có hiện tượng xe dù, bến cóc, các xe đón trả khách đúng quy định; lượng khách tại các bến tầu, bến xe đều được phục vụ kịp thời không phải chờ đợi, giá vé được kiểm soát thực hiện đúng quy định của Nhà nước, không có hiện tượng nhồi nhét khách, tăng giá vé”. 

Với sự chủ động của các doanh nghiệp vận tải cũng như các giải pháp tuần tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng, tình hình vận tải hành khách sau tết cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; không có trường hợp xe dù, bến cóc hay tình trạng nhồi nhét, tăng giá vé. Đặc biệt, không có các vụ va chạm, tai nạn giao thông liên quan đến phương tiện vận tải hành khách. 

Hà Hùng 

Tags Vận tải hành khách sau tết đáp ứng nhu cầu

Các tin khác
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục