Điện lực Yên Bái: Văn hóa doanh nghiệp vì niềm tin của khách hàng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/2/2020 | 7:59:23 AM

YênBái - Tiêu chí làm việc đúng giờ đã trở thành thói quen thường nhật, là nét đẹp văn hóa công sở của mỗi cán bộ, công chức, lao động Công ty Điện lực Yên Bái. Đo là một trong nhiều tiêu chí về xây dựng văn hóa doanh nghiệp của đơn vị.

Thông qua Chương trình “Giao lưu gắn kết lan tỏa văn hóa EVNNPC” do Điện lực Yên Bái tổ chức đã góp phần xây dựng hình ảnh người lao động ngành điện văn minh, lịch sự, chuyên nghiệp.
Thông qua Chương trình “Giao lưu gắn kết lan tỏa văn hóa EVNNPC” do Điện lực Yên Bái tổ chức đã góp phần xây dựng hình ảnh người lao động ngành điện văn minh, lịch sự, chuyên nghiệp.

Nhằm hướng đến mục tiêu chiến lược "Xây dựng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trở thành doanh nghiệp số có văn hóa mạnh”, thời gian qua, Công ty Điện lực Yên Bái (ĐLYB) chú trọng việc xây dựng, triển khai thực thi văn hóa doanh nghiệp (VHDN) gắn liền với công tác chuyên môn, xây dựng hình ảnh người cán bộ, công nhân viên - lao động (CBCNVLĐ) luôn có tinh thần trách nhiệm, giải quyết công việc hiệu quả, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.

Trong nhiều tiêu chí về xây dựng VHDN, tiêu chí làm việc đúng giờ đã trở thành thói quen thường nhật, là nét đẹp văn hóa công sở của mỗi CBCNVLĐ Công ty ĐLYB. Bắt đầu từ tháng 5/2018, Công ty đã sử dụng máy chấm công vân tay tại cổng vào, ra của Công ty. Từ đây, ý thức trách nhiệm, lối sống khoa học và sự chuyên nghiệp trong công việc của mỗi cá nhân được nâng lên rõ rệt. 

Chị Trần Thị Mai - Phó Chánh Văn phòng Công ty cho biết: "Kể từ khi Công ty sử dụng máy chấm công bằng vân tay, chúng tôi đã thấy hiệu quả rõ rệt như: thắt chặt hơn quy chế quản lý đối với CBCNVLĐ làm việc trong Công ty. Đồng thời, giúp chúng tôi nâng cao ý thức trách nhiệm, văn hóa nơi công sở". 

Cùng với văn hóa đúng giờ, Công ty cũng tích cực thực hiện mô hình 5S "Sàng lọc - Sắp xếp - Sạch sẽ - Săn sóc - Sẵn sàng”, góp phần tạo thói quen để CBCNVLĐ sắp xếp ngăn nắp nơi làm việc, trang phục gọn gàng, giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, với khách hàng thân thiện, tận tình. Từ đó, giúp mỗi CBCNVLĐ thay đổi tác phong làm việc, tạo nét đẹp văn hóa, nâng cao hiệu quả công việc một cách rõ rệt.

Xác định xây dựng VHDN là nền tảng vững, góp phần tạo môi trường làm việc dân chủ, kỷ cương; xây dựng đội ngũ CBCNVLĐ giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có phẩm chất đạo đức tốt, giao tiếp văn minh, lịch sự, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, ĐLYB đã xây dựng, ban hành bộ câu hỏi VHDN gồm 100 câu hỏi vào bộ đề thi tuyển dụng, sau tuyển dụng, nâng lương, nâng bậc, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại... 

Từ đó, CBCNVLĐ Công ty luôn ý thức việc hình thành thói quen ứng xử văn minh - văn hóa; trách nhiệm - thân thiện trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh và chăm sóc khách hàng của đơn vị. Cùng đó, Công ty đã thành lập Tiểu ban Chỉ đạo xây dựng VHDN; tập trung đào tạo, bồi huấn nâng cao nghiệp vụ trình độ chuyên môn, tay nghề từ khối cơ quan Công ty đến các đơn vị trực thuộc. 

Đồng thời, tổ chức cho đội ngũ cán bộ quản lý các cấp ký cam kết thực thi VHDN; đánh giá, kiểm tra năng lực cho các CBCNVLĐ làm công tác VHDN tại các phòng, đơn vị của Công ty. 

Cùng đó, yếu tố nâng cao chất lượng, kịp thời đổi mới dịch vụ chăm sóc khách hàng, tạo dựng hình ảnh thân thiện với khách hàng trong quan hệ giao tiếp và trong chuyên môn được quan tâm chú trọng đã giúp cho mức độ hài lòng của khách hàng đối với ĐLYB cải thiện qua từng năm. 

Trong năm 2019, Công ty đã thực hiện gần 6.560.000 tin nhắn thông báo đến khách hàng; xử lý theo yêu cầu của khách hàng đạt 99,93%. 

Đồng chí Đặng Văn Thanh - Giám đốc Công ty ĐLYB, Trưởng Tiểu ban Chỉ đạo xây dựng VHDN Công ty cho biết: việc triển khai có hiệu quả VHDN đã góp phần thay đổi phong cách làm việc, lối sống và đạo đức của mỗi cán bộ, xây dựng hình ảnh người lao động ngành điện văn minh, lịch sự, chuyên nghiệp với phương châm "khách hàng là trung tâm”. 

Từ đó, tạo tác động tích cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị trong những năm qua. Theo đó, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh được giao luôn hoàn thành xuất sắc; hệ thống điện vận hành đảm bảo ổn định. 

Với khẩu hiệu "Vì niềm tin của bạn”, năm 2020, Công ty sẽ tiếp tục tuyên truyền, thực thi VHDN trong CBCNVLĐ theo các nhóm nghề nghiệp; thực hiện các chủ đề hàng quý về ứng xử văn hóa; tiếp tục đổi mới dịch vụ chăm sóc khách hàng, chăm lo công tác an sinh xã hội... 

Đồng thời, tích cực biểu dương, nhân rộng những tấm gương tốt, thẳng thắn phê phán và loại bỏ những hành vi chưa tốt để không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ của ngành điện, hướng tới xây dựng Công ty ĐLYB trở thành doanh nghiệp có văn hóa cao và phát triển bền vững. 

Thanh Chi

Tags Điện lực Yên Bái văn hóa doanh nghiệp dịch vụ

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên sẽ thành lập 2 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác để hình thành 2 chuỗi liên kết sản xuất trồng dâu nuôi tằm tại 3 xã; xây dựng kế hoạch phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm gắn với phát triển du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm sinh thái về dâu tằm tại các địa phương có lợi thế.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục