Yên Bái: Nhà xe cắt tuyến, giảm chuyến bởi dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/3/2020 | 5:12:30 PM

YênBái - Kể từ khi bệnh nhân số 17 tại Hà Nội dương tính với Covid-19, số lượng hành khách của nhà xe đã giảm đáng kể, thậm chí có chuyến chỉ vỏn vẹn 2 hành khách bất đắc dĩ là ... lái xe và phụ xe! Nhiều nhà xe đã phải cắt tuyến, giảm chuyến, thậm chí tạm thời dừng hoạt động.




Nhà xe Bình Yên không có khách trước giờ xuất bến.

Mặc dù đã có nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho hành khách như: phát khẩu trang miễn phí, trang bị nước rửa tay khô trên xe... song kể từ khi bệnh nhân số 17 tại Hà Nội dương tính với Covid-19, số lượng hành khách của nhà xe Bình Yên đã giảm đáng kể, thậm chí có chuyến chỉ vỏn vẹn 2 hành khách bất đắc dĩ là ... lái xe và phụ xe! Trước những khó khăn trên, nhà xe đã phải cắt giảm hoạt động ½ số lượng xe trong ngày. Đã không còn sự bình yên cho nhà xe như tên vốn có trong những ngày này dịch Covid-19 đang "tung tăng" khắp chốn.



Quầy  bán vé Bến xe khách Yên Bái vắng vẻ.

Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái quản lý 195 đầu xe, trong đó, bình quân một ngày, tuyến Yên Bái - Hà Nội có khoảng 40 chuyến. 

Mặc dù đã có nhiều biện pháp tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19 song tới thời điểm này, lượng hành khách tại Bến xe giảm từ 50 - 60% và đã có 1/3 nhà xe của Công ty phải tạm dừng hoạt động, đặc biệt là những nhà xe chuyên tuyến Yên Bái - Hà Nội.

Trước những khó khăn trên, Công ty cổ phần Vận tải Thủy bộ Yên Bái đã có nhiều biện pháp như giảm chỉ tiêu doanh thu cho các nhà xe nhằm đồng hành và khích lệ các doanh nghiệp trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. 

Tham gia kinh doanh lĩnh vực vận tải hành khách đã hơn 10 năm nay, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Phượng ở thôn Nước Mát, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái là một trong những nhà xe hàng đầu uy tín, chất lượng, an toàn và tin cậy của hành khách trên địa bàn tỉnh. Công ty hoạt động chuyên tuyến Yên Bái - Hà Nội với 10 chuyến/ngày. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bắt đầu từ sáng mai- 17/3, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Phượng sẽ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách ở tất cả các tuyến xe và quầy bán vé cho tới khi có thông báo trở lại. Đây là quyết định khó khăn tuy nhiên lại rất kịp thời và cần thiết vì sức khỏe của cộng đồng trong thời điểm này. 

Do tâm lý  lo ngại chung về dịch bệnh nên hiện nay nhiều người dân đã lựa chọn phương tiện cá nhân hoặc thuê xe để phục vụ nhu cầu đi lại của mình. Chính vì vậy, số lượng người sử dụng dịch vụ vận tải công cộng giảm rất nhiều so với trước đây. Trước tình hình trên, hy vọng rằng các cấp, các ngành sớm ban hành cơ chế, chính sách cụ thể nhằm giảm thiếu thiệt hại cho các doanh nghiệp và hỗ trợ người lao động trong giai đoạn vô cùng khó khăn này. 

Thu Trang - Hoài Văn

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục