Yên Bái hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020: “Không chỉ dừng lại ở 60 phút tắt điện”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/3/2020 | 2:49:40 PM

YênBái - Tại Yên Bái, trong những đợt hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng bằng cách tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết tại gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện cũng như hình thành thói quen tiết kiệm điện.

Cán bộ Công ty Điện lực Yên Bái tuyên truyền về chiến dịch Giờ Trái đất và cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tới người dân.
Cán bộ Công ty Điện lực Yên Bái tuyên truyền về chiến dịch Giờ Trái đất và cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tới người dân.


Được biết, hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2019, toàn tỉnh đã tiết kiệm được gần 14.600 KWh, tương đương gần 30 triệu đồng. 

Giờ Trái đất năm 2020 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, do đó, nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cộng đồng trong thời gian diễn ra Chiến dịch, UBND tỉnh đã có Công văn số 431 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020. 

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố có những đổi mới trong công tác tuyên truyền, vận động hưởng ứng Chiến dịch; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và phương thức trực tuyến để quảng bá, tuyên truyền chủ đề, thông điệp Giờ Trái đất, hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người. 

Bám sát tình hình thực tế, các hoạt động như mít tinh, hội nghị, hội thảo, đạp xe… được thay thế sang hình thức treo băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền, quảng bá thông qua phương tiện báo chí, truyền hình, mạng xã hội, hệ thống tin nhắn SMS. 

Cùng hành động hưởng ứng Giờ Trái đất năm nay, ngay từ đầu tháng 3, Công ty Điện lực Yên Bái đã lên kế hoạch cụ thể. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền rộng rãi để tạo hiệu ứng tích cực, hiệu quả trong cộng đồng.

Công ty đã chỉ đạo điện lực các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền tới cộng đồng về thông điệp của Giờ Trái đất dưới nhiều hình thức như: trên Website, fanpage, mạng xã hội facebook, zalo; tuyên truyền qua xe loa phát thanh; treo 100 băng rôn, banner tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố, huyện và thị xã; phát 4.000 tờ rơi, tài liệu về các biện pháp tiết kiệm điện và giới thiệu về Giờ Trái đất tại các tuyến phố, khu vực đông dân cư. 

Đồng thời, vận động các cơ quan, doanh nghiệp hưởng ứng Giờ Trái đất bằng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và tham gia tắt hết các thiết bị điện không sử dụng. 

Ông Nguyễn Hữu Nghị - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái cho biết: "Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên Công ty và khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, Công ty cũng xây dựng phương án tiết giảm công suất cụ thể tại các khu vực đông dân cư, hệ thống chiếu sáng công cộng, khu vui chơi, đèn trang trí và có kế hoạch vận hành an toàn hệ thống lưới điện trong thời gian trước, trong và sau sự kiện Chiến dịch. Đồng thời, đảm bảo cung ứng điện liên tục, duy trì hoạt động hệ thống đèn tín hiệu giao thông trong thời điểm diễn ra sự kiện”. 

Những nỗ lực trong công tác tuyên truyền của các cơ quan, ban, ngành đã có hiệu quả trong việc vận động các cá nhân, tổ chức tham gia tiết kiệm điện nói chung và tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất. Là doanh nghiệp chuyên thu mua gỗ nguyên liệu, sản xuất dăm mảnh xuất khẩu, việc tiết kiệm điện để giảm chi phí, giá thành sản phẩm luôn được Công ty TNHH Thương mại Trường Hải Nam, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình đặc biệt quan tâm. 

Ngoài bố trí hệ thống bóng đèn, công tắc hợp lý, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên tại không gian làm việc, Công ty cũng đã giảm sử dụng, vận hành các phụ tải có công suất lớn trong giờ cao điểm, bố trí dây chuyền sản xuất vào giờ thấp điểm nên đã giảm đáng kể tiền điện phải chi trả. 

Ông Nguyễn Ngọc Nam - Giám đốc Công ty cho biết: "Quan điểm của doanh nghiệp là sử dụng tiết kiệm, tiết giảm hợp lý theo thời gian và địa điểm để tránh những lãng phí không đáng có. Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người lao động sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm, không chỉ để hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất mà để việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trở thành thói quen hàng ngày”.  

Chiến dịch Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở 60 phút tắt điện mà còn thể hiện ý thức của mỗi người dân trong việc sử dụng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Từ các chương trình, kế hoạch cụ thể của các cấp, các ngành cùng sự hưởng ứng tích cực từ phía người dân, Yên Bái đã sẵn sàng tắt đèn và các thiết bị không cần thiết từ 20h30 - 21h30 vào thứ Bảy, ngày 28 tháng 3 năm 2020.

Thanh Chi

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục