Cơ sở sản xuất bánh mỳ, bún, phở ở Yên Bái: Giảm bán buôn, tăng bán lẻ

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/4/2020 | 10:22:43 AM

YênBái - Nhiều cửa hàng bánh mỳ, bún, phở phải dừng hoàn toàn hoạt động giao buôn song số bán lẻ tại tăng do nhu cầu ăn sáng hàng ngày của người dân.

Mỗi bữa sáng trước đây, ông Nguyễn Quang Hinh ở phường Minh Tân, thành phố Yên Bái thoải mái lựa chọn thực đơn ăn sáng cho mình. Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại, khi mà các cửa hàng ăn sáng như bún, phở, bánh cuốn, xôi… đều đã đóng cửa thì bánh mỳ lại là một trong những bữa sáng tiện lợi nhất với gia đình ông. 



Người dân mua bánh mỳ phục vụ bữa ăn sáng hàng ngày. 

Là cửa hàng bánh mỳ hoạt động đã nhiều năm nay, mỗi ngày cửa hàng bánh mỳ Nguyễn Minh ở tổ 6, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái sản xuất từ 5 – 6 tạ bột mì nhưng hiện tại thì chỉ phải dùng tới vài chục kg. Ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên cửa hàng phải dừng hoàn toàn hoạt động giao buôn. Thay vào đó, số lượng khách hàng mua lẻ tại tăng do phục vụ nhu cầu ăn sáng hàng ngày. Đặc biệt, khách tới mua hàng phải thực hiện nghiêm những biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như: đeo khẩu trang, sử dụng nước sản khuẩn…



Cơ sở sản xuất bún, phở của chị Nguyễn Thị An ở tổ 9, phường Minh Tân.

Cùng với cửa hàng bánh mỳ, những cơ sở sản xuất bún, phở cũng duy trì hoạt động mặc dù tình hình kinh doanh cũng không khá hơn là bao. Theo chủ cơ sở sản xuất thì sản lượng bún, phở xuất bán mỗi ngày giảm 1/3 so với trước đây bởi nguyên nhân 100% dịch vụ ăn sáng đã tạm thời đóng cửa do dịch COVID-19. Tuy nhiên do người dân vẫn có nhu cầu nên cơ sở vẫn duy trì sản xuất để giao cho các chợ dân sinh.

Có thể thấy, những tác động tiêu cực do dịch COVID-19 kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh trên cả nước nói chung, trên địa bàn tỉnh Yên Bái nói riêng. Chính vì vậy, để "tự cứu” lấy mình thì các hộ kinh doanh cần phải chủ động thay đổi phương thức kinh doanh phù hợp với hoàn cảnh hiện tại. 

Hi vọng rằng với sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị bằng nhiều biện pháp cụ thể trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sẽ góp phần đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất, để cuộc sống sinh hoạt của người dân sớm ổn định và trở lại bình thường. 

Thu Trang – Mạnh Cường

Tags Yên Bái cơ sở sản xuất bánh mỳ bún phở giảm bán buôn tăng bản lẻ Yên Bái COVID-19

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục